Game nào đang được chơi nhiều nhất Hàn Quốc?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 26/02/2014 0:00 AM

League of Legends là tựa game đang chiếm hữu tỷ lệ 39,17% trong tất cả số lượng game được chơi tại các quán internet cafe tại Hàn Quốc.

Đối với những bạn độc giả thường xuyên theo dõi tin tức, chắc chẳn các bạn chẳng lạ gì việc League of Legends đang là tựa game phổ biến nhất tại Hàn Quốc, và tính đến thời điểm này thì nó đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng top 10 game PC hot nhất Hàn Quốc trong gần 2 năm qua.
 
Số liệu từ Gametrics mới đây còn đưa ra 1 phép tính khác nói lên độ phổ biến của League of Legends tại Hàn Quốc đó là: tựa game này đang chiếm hữu tỷ lệ 39,17% trong tất cả số lượng game được chơi tại các quán internet cafe tại Hàn Quốc.

 Game nào đang được chơi nhiều nhất Hàn Quốc? 1

Những số liệu của Gametrics không hề bao gồm bộ phận game thủ chơi tại nhà, nhưng nó là đại diện chính xác cho những gì đang diễn ra tại các hàng net ở Hàn Quốc. Top 3 game PC đang hot nhất xứ kim chi hiện nay gồm League of Legends, Sudden AttackFIFA Online 3 đã chiếm hơn 60% thị trường internet cafe nước này, thậm chí sản phẩm đứng thứ 2 là Sudden Attack cũng chỉ có được 13,78% và FIFA Online 3 còn thấp hơn hẳn với 9,46% mà thôi.

 Game nào đang được chơi nhiều nhất Hàn Quốc? 2

Ngoài trừ top 3 sản phẩm trên, không tựa game này ở phía dưới có hơn 4% thị trường, ngay đến game chiến thuật huyền thoại vốn được coi là niềm tự hào của người Hàn là Starcraft cũng chỉ có được 3,19% hay sản phẩm Blade & Soul đang được các game thủ ở Việt Nam thèm khát cũng chỉ chiếm 3,16% thị trường internet café tại Hàn Quốc ở thời điểm này. League of Legends, Sudden Attack FIFA Online 3 đang thực sự thống trị làng game Hàn Quốc.

 Game nào đang được chơi nhiều nhất Hàn Quốc? 3

Gametrics là 1 website chuyên nghiên cứu thị trường internet cafe Hàn Quốc. Họ có mạng lưới kết nối với 13,000 quán net tại Hàn Quốc, hàng ngày họ đều chọn ra 1 số quán net làm đại diện nhất định cho mỗi khu vực lớn của Hàn Quốc, thống kê chi tiết nhiều số liệu như thời gian mỗi game bắt đầu và thời gian chơi game trung bình, số lần vận hành…, qua đó đưa ra kết luận về tổng thể thị trường. Những số liệu được Gametrics đưa ra có độ tin cậy đạt 95%.