Game MOBA thống trị các tiệm chơi game & internet

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/05/2014 0:00 AM

Hiện nay, thị phần game MOBA vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng đều đặn qua mỗi quý, và nó không cho thấy bất kỳ dấu hiệu gì là sẽ dừng lại cả.

Nếu bạn là người quan tâm tới thị trường game online của xứ sở Gấu trúc, chắc chắn bạn không thể làm ngơ với hệ thống hàng chục nghìn internet cafe ở đất nước này. Đương nhiên, chúng không còn ở thời kỳ hoàng kim như trước đây, nhưng các quán internet cafe vẫn đang ngày đêm mang lại một lượng người sử dụng khổng lồ và có đóng góp khoảng 40% doanh thu cho những công ty game PC tại Trung Quốc.

Dựa theo bản báo cáo thị trường game client tại các quán internet  cafe trong Q1/2014 mới được đăng tải trên nhiều trang thông tin uy tín ở nước này cho thấy, những game online ở thể loại MOBA đang cực kỳ phổ biến. Cụ thể hơn, game MOBA đã chiếm khoảng 52,3% thị phần game ở các hệ thống internet cafe tại Trung Quốc trong quý vừa qua. Tổng cộng đã có 538 triệu người sử dụng đăng nhập vào những game MOBA khác nhau trong suốt quãng thời gian đó (lưu ý rằng con số này bao gồm cả những người chơi đăng nhập nhiều lần mỗi ngày).

Game MOBA thống trị các tiệm chơi game & internet 1

Hơn nữa, các con số trên còn đại diện cho tỷ lệ tăng trưởng hơn 14% so với quý trước đó. Hiện nay, thị phần game MOBA vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng đều đặn qua mỗi quý trong hơn một năm qua, và nó không cho thấy bất kỳ dấu hiệu gì là sẽ dừng lại cả.

Sản phẩm League of Legends của Riot Games và Tencent tỏ ra không hề có đối thủ và bỏ xa mọi kẻ cạnh tranh ở phía sau với hơn 400 triệu lần người sử dụng online trong quý vừa qua. Hai vị trí theo sau thuộc về Mộng Tam Quốc với 21 triệu lần người sử dụng và DOTA 2 với 5,37 triệu lần người sử dụng online.

Game MOBA thống trị các tiệm chơi game & internet 2

Tựa game Heroes of the Storm của Blizzard tuy vẫn chưa được chính thức phát hành, nhưng các nguồn tin cũng cho biết rằng nó đang ấp ủ nhiều dự dinh đối với thị trường game tỷ dân trong giai đoạn nửa cuối năm 2014, do đó chúng ta có thể được thấy một cuộc đua tranh rất quyết liệt trong tương lai.

Một chi tiết thú vị khác từ bản báo cáo này đó là các sản phẩm MMORPG, thể loại ưa thích của nhiều thế hệ game thủ, có vẻ như đang chết dần. Số lượng người chơi ở cả những MMORPG 2D và 3D đều tụt giảm hơn 10% so với quý trước đó. Trong số những cái tên lớn, ngoại trừ duy nhất là Blade & Soul có tăng đôi chút về lượng người chơi, tất cả đều bị mất mát người chơi tại các cửa hàng internet cafe.