G-Star 2015 sẽ chuyển trọng tâm mạnh mẽ sang game mobile

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/09/2015 08:00 PM

Đến hẹn lại lên, hội chợ triển lãm game lớn nhất Hàn Quốc – G-Star 2015 đã không còn cách chúng ta bao xa khi sẽ chính thức diễn ra trong khoảng thời gian từ 12/11 – 15/11 năm 2015.

Đến hẹn lại lên, hội chợ triển lãm game lớn nhất Hàn Quốc – G-Star 2015 đã không còn cách chúng ta bao xa khi sẽ chính thức diễn ra trong khoảng thời gian từ 12/11 – 15/11 tới tại Trung tâm hội nghị BEXCO ở thành phố Busan. Mỗi năm đến mùa G-Star, game thủ khắp nơi thường hướng về những game online client bom tấn mới được công bố hay háo hức chơi thử ở ngay hiện trường.

Nhưng xem ra năm nay tình hình lại hoàn toàn khác, trọng tâm của sự kiện lần này sẽ chuyển hướng rõ rệt sang các sản phẩm game mobile. Không những lí do là bởi nhiều nhà phát triển game client đều đang lâm vào trạng thái “tạm dừng”, mà còn bởi đại đa số doanh nghiệp tham gia triển lãm đều lấy game mobile làm tâm điểm.


Hình ảnh của G-Star 2014

Hình ảnh của G-Star 2014

Theo thông báo mới từ ban tổ chức sự kiện cho hay, G-Star 2015 sẽ có chủ đề chính là: “Now Playing!”, thể hiện tầm nhìn chú trọng vào hiện tại và hướng tới tương lai của ngành game Hàn Quốc. Tính đến ngày 23 tháng 9 vừa qua, tổng số gian hàng đã đạt 2,070 gian tới từ 25 quốc gia, ít hơn hẳn gần 1/4 so với con số 2,567 gian hàng tới từ 35 quốc gia của năm ngoái. Tuy nhiên có một điều rất đáng lưu ý rằng, so với số lượng gian hàng ở khu vực B2C của các doanh nghiệp nước ngoài tương đối ít trong năm ngoái, năm nay với sự tham gia của Sony, số lượng doanh nghiệp nước ngoài đến với G-Star đã đông lên rõ rệt.

Xem ra, tiếp tục xu hướng từ năm 2014 đã được giới truyền thống Hàn Quốc đề cập, G-Star đang ngày càng chuyển dịch mạnh mẽ sang game mobile và bỏ rơi game online client truyền thống. Lí do chính khiến cho những công ty game mobile ngày càng tăng là do dự thảo tài chính thấp, thời gian phát triển ngắn, làm tốt một chút là thành công, phù hợp với nhiều mô hình công ty nhỏ - vừa, có cố gắng nỗ lực là đủ để phất lên chứ không phải chịu ngưỡng rào cản cao như game client.

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2005, G-Star là hội chợ triển lãm game thường niên của ngành công nghiệp game Hàn Quốc dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút khoảng hơn 200,000 người khách tham quan, chủ yếu tập trung vào mảng game online và game mobile.


Poster chính thức của G-Star 2015

Poster chính thức của G-Star 2015

 

Top game mobile Android tại Trung Quốc trong tháng 8/2015