Con số sốc: Game PC đem về 500.000 tỷ đồng 1 năm

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 0:00 AM

Trong quãng thời gian từ ngày 11 – 13 tháng 4 vừa qua, sự kiện đáng quan tâm về ngành game là Penny Arcade eXpo East 2014 đã được tổ chức tại Boston, Mỹ.

Trong quãng thời gian từ ngày 11 – 13 tháng 4 vừa qua, sự kiện đáng quan tâm về ngành game là Penny Arcade eXpo East 2014 (PAX East 2014) đã được tổ chức tại Boston, Mỹ. Tại hội trường của triển lãm, có một gian được các chuyên gia lấy làm nơi bàn luận thâm sâu về hiện tại và tương lai của game PC.

Con số sốc: Game PC đem về 500.000 tỷ đồng 1 năm 1
PAX East 2014

Sự chia sẻ của hàng loạt chuyên gia gồm người sáng lập Oculus VR, ông Palmer Luckey; giám đốc sáng tạo của Planetside 2, ông Matt Higby; giám đốc sáng tạo của Star Citizen, ông Chris Roberts và giám đốc kỹ thuật thị trường của Nvidia, ông Tom Petersen đã thu hút được độ quan tâm của nhiều bộ phận game thủ.

Triển vọng của game PC trong giai đoạn tới đang vô cùng sáng lạng, đây tiếp tục là một thị trường không lồ đối với các nhà phát triển. Gần đây, chúng ta được thấy rất nhiều công ty đang cố nắm bắt thị trường PC, điều đó càng chứng thực cho giả thuyết trên là chuẩn xác.

Con số sốc: Game PC đem về 500.000 tỷ đồng 1 năm 2
PAX East 2014

Khi nhắc tới chuyện nhiều người trong ngành đang xem trọng vấn đề vi phạm bản quyền sẽ không gây ảnh hưởng tới bộ phận người sử dụng chân chính. Các chuyên gia chỉ ra rằng: “Phương pháp loại bỏ được nạn vi phạm bản quyền chính là cải thiện dịch vụ tải về của game chính bản trở nên thật tốt và thuận tiện hơn cả game lậu”. Đây là một đạo lý dễ thấy và mọi người cũng đồng ý rằng doanh số của game PC phát hành qua hình thức kỹ thuật số sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Thêm vào đó, ông Tom Petersen của Nvidia còn đồng thời chia sẻ một vài số liệu kinh doanh rất thú vị. Theo lời ông nói, ngành game PC đang có thu nhập cả năm khoảng 24 tỷ USD (khoảng 500 nghìn tỷ VNĐ), con số này bao gồm doanh số bán hàng, giao dịch trong game, giao dịch vi mô của game miễn phí, tải về kỹ thuật số và thu nhập từ nhiều phương diện khác nữa.

Con số sốc: Game PC đem về 500.000 tỷ đồng 1 năm 3
PAX East 2014

Ông Petersen còn tiết lộ rằng hiện nay đang có khoảng 26 triệu người sử dụng GeForce Experience để thay đổi các mức thiết lập của game.

Cuối cùng, ông Chris Roberts có nhận định ca ngợi DX 12 của Microsoft, tuy nhiên ông cũng đưa ra ý kiến rằng các nhà phát triển không chỉ nên tập trung vào hệ thống Xbox, mà còn cần bắt đầu chú ý cả nền tảng PC nữa.

Con số sốc: Game PC đem về 500.000 tỷ đồng 1 năm 4
PAX East 2014

Penny Arcade eXpo (gọi tắt là PAX) là một seri festival về ngành game được tổ chức tại Seattle, Boston và Melbourne của Mỹ. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 bởi hai tác giả của webcomic Penny Arcade là Jerry Holkins và Mike Krahulik với mục đích tạo ra một chương trình tập trung đều vào cả game thủ của console, PC và tabletop.