ChinaJoy 2015 công bố chủ đề chính và những thay đổi quan trọng

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/07/2015 0:00 AM

Theo thông báo mới từ buổi họp báo truyền thông của ban tổ chức cho biết, ChinaJoy 2015 sẽ có chủ đề chính là “Để niềm vui thêm đơn giản”.

Hội triển lãm giải trí kỹ thuật số tương tác quốc tế Trung Quốc 2015 hay chúng ta vẫn thường gọi là ChinaJoy 2015 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 30 tháng 7 đến 2 tháng 8 tới tại địa điểm thường niên là Tân trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải. Theo thông báo mới từ buổi họp báo truyền thông của ban tổ chức cho biết, ChinaJoy lần này sẽ có chủ đề chính là “Để niềm vui thêm đơn giản” (“Nhượng Khoái Lạc Canh Giản Đơn”), tiếp tục đảm nhiệm vai trò của một diễn dàn giao lưu ngành game nổi tiếng toàn cầu và không ngừng nâng cao tính quốc tế, tính chuyên môn lẫn tính quyền uy.

Đại diện ban tổ chức ChinaJoy 2015 trong buổi họp báo truyền thống tháng 6 năm 2015

Đại diện ban tổ chức ChinaJoy 2015 trong buổi họp báo truyền thống tháng 6 năm 2015

Quy mô được mở rộng với 10 hội trường triển lãm

Quy mô ChinaJoy 2015 sẽ có hy vọng tái lập một kỷ lục mới, dựa trên cơ sở diện tích toàn bộ hội trường lên tới 100,000 m2 của năm ngoái, dung hợp thêm những nguyên tố mới của ngành công nghiệp game, bao gồm hội trường cho từng chủ đề của game client PC, game mobile, game console…, cùng hàng loạt hoạt động giải trí hấp dẫn như tổ chức Cosplay Carnival, cuộc thi Miss ChinaJoy, thi đấu Esports, bên cạnh những nội dung văn hóa giải trí lôi cuốn giới trẻ khác như manga/anime, giải trí kỹ thuật số gia đình.

Theo ban tổ chức cho biết, ChinaJoy năm nay sẽ gia tăng thêm hai hội trường so với năm ngoái, với diên tích gần 20,000 m2, nâng tổng diện tích sự kiện lên hơn 120,000 m2. Tổng số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện đã vượt hơn 700, trong đó có gần 200 doanh nghiệp là từ nước ngoài. Tất cả những thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Trung Quốc như Tencent, NetEase, ChangYou, Snail, Kingsoft, Perfect World, Giant, Yinhan, Kongzhong, Kunlun, The 9, CMGE, Aliplay…, đều tham gia để cùng hòa âm trong bài ca “Game Trung Quốc”.

Buổi họp báo truyền thông của ChinaJoy 2015

Buổi họp báo truyền thông của ChinaJoy 2015

Trong số tất cả 10 hội trường, khu vực B To C dành cho đa phần khách tham quan sẽ có 7 hội trường (85,000 m2) và khu vực B to B dành cho doanh nhân có 3 hội trường (35,000 m2). Trong đó, diện tích khu triển lãm cho sự kiện World Mobile Game Conference (WMGC) ở B To B sẽ chiếm gần 25,000 m2, đạt quy mô lớn cho một triển lãm game mobile trên thế giới. Với quy mô rộng lớn, không gian trải nghiệm giải trí đa chiều, hệ thống phục vụ toàn cầu hóa, bố cục nhất thể hóa ngành game, ChinaJoy đang ngày một nâng cao chất lượng để trở thành một diễn đàn đa công năng cho ngành game quốc tế.

Đẩy cao tính ảnh hưởng quốc tế, điểm nóng cho mọi thương hiệu lớn

ChinaJoy 2015 sẽ duy trì mục tiêu đẩy mạnh sức ảnh hưởng quốc tế. Với diện tích mở rộng, triển lãm năm nay sẽ đón tiếp gần 200 doanh nghiệp nước ngoài tới từ hơn 20 quốc gia và khu vực trên thế giới như Mỹ, Canada, Đức, Hà Lan, Anh, Pháp, Thụy Điển, Phần Lan, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam,…, số lượng gia tăng 120% so với năm ngoái. Các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Microsoft, Sony, EA, Blizzard, Google, Amazon, Yahoo, Ubisoft, EPIC, Unity, SmileGate, NVIDIA, AMD, Havok, ARM đều tham gia và mang tới triển lãm những sản phẩm mới nhất.

Dự tính, khu vực B To C năm nay sẽ tiếp đón khoảng 250,000 lượt khách tham quan, khu vực B To B sẽ có khoảng 50,000 khách tham quan, tổng giao dịch hợp tác trong ngoài ở khu vực B To B sẽ đạt khoảng 350 triệu USD (so với 250 triệu USD trong năm 2014), biến sân chơi ChinaJoy thành nơi có tiếng nói lay động tới những thị trường nóng trên thế giới. Đồng thời, các hội nghị bên lề ChinaJoy 2015 sẽ có gần 350 người diễn thuyết, trong đó có gần 140 chuyên gia diễn thuyết người nước ngoài, đạt kỷ lục cao nhất trong lịch sử sự kiện. Ngoài ra, ChinaJoy lần này còn sẽ tiếp đón hơn 5,000 ký giả từ giới truyền thông toàn cầu tới ghi hình và đưa tin nóng.

Buổi họp báo truyền thống của ChinaJoy 2015

Buổi họp báo truyền thống của ChinaJoy 2015

Chủ đề thể hiện rõ tư tưởng xây dựng đổi mới

Từ mức độ nhu cầu giải trí cao của con người, đi cùng với những món ăn “tinh thần” của ngành game và kỹ thuật công nghệ hiện đại, ChinaJoy 2015 đưa ra khái niệm “Để niềm vui thêm đơn giản” làm chủ đề chính, thể hiện rõ ràng ý muốn cầu thị và đáp ứng đúng nhu cầu của tương lai. Với những biến đổi không ngừng trên phương diện kỹ thuật lẫn thói quen người sử dụng thời nay, ngành công nghiệp game đã liên tục sản xuất ra những nền tảng mới, sân chơi mới đầy hấp dẫn và lôi cuốn để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt giải trí, vốn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Tại sự kiện nay năm, nhất định quần chúng tham quan sẽ được thưởng thức những trải nghiệm game đơn giản nhát mà lại thú vị nhất, khiến game trở thành một phần tất yếu không ai muốn tách rời.

 

ChinaJoy 2015 - Sân chơi đầy cơ hội mới của Xbox One và PS4