Báo cáo nghiên cứu về thị trường game Trung Quốc

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 11/04/2013 0:00 AM

Trong tháng 4 này, tổ chức Pearl Research đã đưa ra một bản báo cáo chi tiết dài tới 170 trang về các lĩnh vực webgame, MMO, mobile, casual, game xã hội cùng rất nhiều thông tin về thị trường Trung Quốc.

Trong tháng 4 này, tổ chức Pearl Research đã đưa ra một bản báo cáo chi tiết dài tới 170 trang về các lĩnh vực webgame, MMO, mobile, casual, game xã hội cùng rất nhiều thông tin về thị trường Trung Quốc.
 
Báo cáo nghiên cứu về thị trường game Trung Quốc 1
Khẩu hiệu của Pearl Research
 
Trong năm 2012 và 2013, đã có một sự thay đổi đáng kể trong hoạt động của người sử dụng từ máy tính bàn sang điện thoại di động, thúc đẩy bởi sự mở rộng nhanh chóng của cơ sở số lượng người sử dụng mạng internet di động của Trung Quốc, điện các smartphone tiên tiến, các ứng dụng cho mobile và cả các trò chơi mới nữa. Pearl Research tin rằng số lượng các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng) tại Trung Quốc có thể vượt quá con số 400 triệu vào cuối năm 2013. Top các tựa game mobile hang đầu có thể kiếm được 2 triệu USD hoặc hơn thế mỗi tháng.
 
Báo cáo nghiên cứu về thị trường game Trung Quốc 2
Ảnh minh họa
 
Trong bối cảnh đó, tất cả các công ty lớn có đầu tư và tập trung vào lĩnh vực game client truyền thống như Giant, Changyou, Perfect World, Netease và NetDragon cũng đang phải mở rộng đội ngũ phát triển game mobile của riêng mình và liên tục phát hành những tựa game mới để cạnh tranh trên thị trường màu mỡ này. Công ty Tencent vốn có một thị phần mạnh mẽ trong lĩnh vực trò chơi điện thoại di động, nhưng đang đối mặt với sự cạnh tranh từ rất nhiều nhà phát triển di động khác nhau.
 
Bản báo cáo này còn đưa ra thông tin về thị phần webgame với tiện ích từ việc dễ dàng truy cập và thân thiệt với người sử dụng đang nổi lên những năm gần đây với doanh thu trị giá 1 tỷ USD. Trong nghiên cứu này còn bao gồm phân tích về các công ty webgame hàng đầu và top những webgame có tới hơn 800,000 ccu vào lúc đỉnh điểm.
 
Báo cáo nghiên cứu về thị trường game Trung Quốc 3
Ảnh minh họa
 
Ngoài ra có một xu hướng đang nổi lên là sự phổ biến của các trò chơi có phiên bản cài đặt siêu nhỏ (micro - client version). Các bộ cài này thường có dung lượng nhỏ hơn 50MB so với khoảng 1GB của các game client điển hình truyền thống. Điều này cắt giảm đáng kể thời gian tải về xuống dưới 15 phút với một đường truyền kết nối băng thông rộng có tốc độ trung bình hiện nay. Các micro - client này rất tương thích với người sử dụng của các nền tảng trò chơi lớn bao gồm cả nền tảng mạng xã hội.
 
Báo cáo nghiên cứu về thị trường game Trung Quốc 4
Ảnh minh họa
 
Bản báo cáo nghiên cứu này cũng đưa ra những hồ sơ cơ bản về các công ty danh tiếng tại Trung Quốc hiện nay như Tencent, NetEase, Perfect World, China Mobile, Joyport, ZT Games... và đưa ra những dự đoán về tốc độ phát triển trong tương lai, phân tích chuyên sâu về thị trường của quốc gia đông dân nhất thế giới này.