1980 game được gây quỹ thành công trên Kickstarter trong năm 2014

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/01/2015 05:30 PM

Trong ngày 5 tháng 1 vừa qua, Kickstarter, trang gây quỹ cộng động nổi tiếng thế giới, đã công bố một nhiều số liệu về hoạt động của mình trong năm 2014.

Trong ngày 5 tháng 1 vừa qua, Kickstarter, trang gây quỹ cộng động nổi tiếng thế giới, đã công bố một nhiều số liệu về hoạt động của mình trong năm 2014, cho thấy rằng đã có tổng cộng 1980 games được gây quỹ thành công thông qua nền tảng này và đạt tổng số tiền 89,1 triệu USD (khoảng 1,800 tỷ VNĐ).

Trong suốt năm 2014 vừa qua, Kickstarter đã có 22,252 dự án được gây quỹ thành công với tổng số tiền khá lớn là 529 triệu USD (khoảng 10,600 tỷ VNĐ), và tính trung bình có hơn 1,000 USD (hơn 20 triệu VNĐ) được quyên góp mỗi phút. Và nếu bạn có ý định muốn tiến hành một chiến dịch của riêng mình trên Kickstarter thì nên lưu ý rằng tháng 8 chính là khoảng thời gian có nhiều dự án được gây quỹ thành công nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ở một khía cạnh khác, trong năm ngoái, toàn thế giới đã có 3,3 triệu người đến từ gần như mọi quốc gia gửi tiền quyên góp vào một dự án nào đó. Cụ thể hơn, trong đó có 2,2 triệu người đã quyên góp lần đầu, 71,478 người đã hỗ trợ hơn 10 dự án và có 1,125 người đã hỗ trợ hơn 100 dự án.

Đây là một tin tức đáng mừng dành cho những nhà phát triển, đặc biệt là các nhà phát triển game indie muốn thực hiện chiến dịch gây quỹ cộng đồng thông qua nền tảng Kickstarter. Mặc dù phương thức này vẫn là một chủ đề nóng trong ngành công nghiệp game, nhưng trong năm 2014, có không ít nhà phát triển đã quay lưng với nó bởi những giới hạn và khuyết điểm khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Thomas Bidaux, nhà phân tích của ICO Partners, có đặt nghi vấn trong một bản báo cáo gần đây rằng chương trình Steam Early Access có thể chính là đối thủ lớn nhất của Kickstarter ngày nay và đó cũng là lời giải thích hợp lý cho tình trạng gây quỹ game bị thâm hụt. “Hầu hết những dự án game trên Kickstarter đều là game PC và khi bạn xem xét lượng công việc cần thiết để gây quỹ trên Kickstarter, so sánh nó với sự dễ dàng của chương trình Early Access, và thêm vào sự thực là chương trình gây quỹ của Early Access không dừng lại sau một tháng, tôi nghi ngờ rằng nhiều sản phẩm thành công trên Early Access đã bỏ qua giai đoạn gây quỹ cộng đồng để đi thẳng vào giai đoạn gây quỹ alpha test”, ông Thomas nói.

 

>>eSports sẽ bùng nổ trên game console trong năm 2015