11 điều bạn cần biết về thị trường game mobile

Dr.Jackal  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/06/2014 0:00 AM

Mới đây, cở sở nghiên cứu Juniper Research có công bố một bản báo cáo mới nhất về thị trường game mobile với nhiều dữ liệu thú vị.

Mới đây, cở sở nghiên cứu Juniper Research có công bố một bản báo cáo mới nhất về thị trường game mobile, trong đó có rất nhiều thông tin và số liệu thú vị mà chúng ta có thể tổng hợp lại qua 11 điều sau:
 
1. Tổng doanh thu từ game mobile sẽ đạt 28,9 tỷ USD trong năm 2016.
 
11 điều bạn cần biết về thị trường game mobile 1
Ảnh minh họa
2. Doanh thu ngành game mobile trong năm nay sẽ chạm ngưỡng 20,9 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 38% trong hai năm qua.
 
3. Các nhà phát triển đang dồn sự tập trung vào giá trị người sử dụng, đồng nghĩa với việc tối đa hóa tiềm năng game của họ, do vậy người chơi sẽ được tiếp cận với nhiều phần thưởng in-app, các chế độ cạnh trạnh, và cả quảng cáo thông minh hơn nữa.
 
4. Sự nổi lên của làn sóng gamer casual miễn phí đã khiến các nhà phát triển ý thức hơn về những số liệu phân tích để quan sát những xu hướng và lợi nhuận từ người sử dụng nhằm tạo ra khoản thu nhập tốt hơn.
 
11 điều bạn cần biết về thị trường game mobile 2
Ảnh minh họa
5. Người sử dụng máy tính bảng (tablet)sẽ có chi tiêu và mang lại doanh thu nhiều hơn trên mỗi thiết bị so với người sử dụng smartphone.
 
6. Sự tiến bộ của đồ họa và công nghệ trên tablet sẽ dẫn tới việc các gamer rời bỏ những hệ máy console handheld truyền thống như PSP, 3DS để hòa mình vào số đông và chung vui cùng bạn bè.
 
7. Các hệ thống handheld truyền thống vẫn sẽ tồn tại, nhưng chỉ phục vụ cho bộ phận thiểu số rất nhỏ.
 
8. Nhiều công ty có dự định sẽ theo bước dự án PlayStation Now để stream các đoạn gameplay trên mọi thiết bị.
 
11 điều bạn cần biết về thị trường game mobile 3
Ảnh minh họa
9. Ngành giải trí sẽ tập trung hơn vào sự tiện lợi và khả năng truy cập trong hơn 2 năm tới, do đó streaming sẽ đóng một vai trò rất quan trọng.
 
10. Nguồn thu nhập tăng và tỷ lệ dùng smartphone ngày một nhiều sẽ mang lại doanh thu mua in-app cao hơn từ khu vực Mỹ La Tinh, Đông Âu và Đông Nam Á.
 
11. Các cửa hàng ứng dụng tiếp tục là chìa khóa để khám phá những nội dung mới, vì vậy mà nhiều tính năng cá nhân sẽ được giới thiệu trên mọi nền tnagr để giúp nuôi dưỡng thị trường.