Theo trào lưu bà Tân Vlog, nông dân Mỹ cũng bỏ hết mùa màng chuyển sang "cày" Youtube

Mặt Trứng  - Theo Helino | 22/07/2019 05:30 PM

Cơn sốt bà Tân Vlog lan sang tận Mỹ rồi.

Ở Việt Nam, cơn sốt các lão nông làm Youtube có lẽ chưa bao giờ lan rộng như hiện tại, nhất là sau màn bứt phà và vượt qua các kỷ lục không tưởng của bà Tân Vlog. Những tưởng đó sẽ chỉ là một hiện tượng thoáng qua, nhưng chẳng nhiều người ngờ tới, hiện tượng bà Tân đã khiến cho người người, nhà nhà đều làm Youtube, đồng thời tác động trực tiếp tới giá của các kênh Youtube đã được bật chế độ kiếm tiền ở nước ta.

Những tưởng chỉ Việt Nam mới vậy, thế nhưng ai ngờ tới ở đất Mỹ xa xôi, truyền thông xã hội, hay cụ thể hơn là Youtube cũng đã mang tới cơ hội đổi đời dành cho những người nông dân vốn quen một nắng hai sương. Thậm chí theo nhiều người chia sẻ, thu nhập mà họ kiếm được từ Youtube còn vượt quá cả số tiền khổ công thu hoạch mùa màng.

Theo trào lưu bà Tân Vlog, nông dân Mỹ cũng bỏ hết mùa màng chuyển sang cày Youtube - Ảnh 1.

Trào lưu các lão nông làm Youtube giờ cũng đang cực kỳ phát triển ở Mỹ

Zach Johnson là chủ một nông trang trồng ngô và đậu nành ở Minnesota. Tuy nhiên, điều khiến anh nổi tiếng không phải là những cánh đồng ngô và đậu nành siêu to khổng lồ mình sở hữu mà chính là một kênh Youtube hàng triệu view đặc biệt hút người xem. Cũng theo như Zach chia sẻ, số tiền mà anh và vợ kiếm được trên Youtube khiêm tốn thì cũng phải gấp 5 lần những gì mà các cánh đồng đậu nành và ngô mang lại cho anh chàng.

Mà nên nhớ rằng, thời gian làm Youtube của anh chàng cũng mới chỉ từ 3 năm trước. Và hiện tại, kênh Youtube của cặp vợ chồng này cũng chỉ có khoảng 300.000 lượt theo dõi, cũng như khoảng 50 triệu lượt xem, tức là thua xa so với những con số mà bà Tân Vlog có được.

Chưa kể, Zach Johnson cũng không phải là trường hợp duy nhất. Theo như thống kê, Youtube đã trở thành phương tiện truyền thông, marketing phổ biến với khoảng 59% số nông dân ở Mỹ sử dụng. Keith Good, một người chuyên theo dõi về truyền thông xã hội ở các vùng nông thôn trong dự án Farmdoc của Đại học Illinois, cho biết, ngày càng có nhiều nông dân đăng tải các video về quá trình sản xuất lên mạng xã hội.

Theo trào lưu bà Tân Vlog, nông dân Mỹ cũng bỏ hết mùa màng chuyển sang cày Youtube - Ảnh 2.

Làm Youtube mang tới thu nhập có thể gấp 5 lần làm nông

Một trường hợp khác là Josh Draper - hay chủ của kênh Youtube Stoney Ridge Farmer với hơn 220.000 lượt subs trên Youtube. Và nội dung các clip của ông cũng khá đơn giản, chỉ là ghi lại quá trình mình xây dựng trang trại gia xúc theo kiểu cổ.

Điểm chung của cả Zach và Josh chính là việc họ đều là những người cực kỳ yêu động vật, cuộc sống nông thôn với các đồn điền, trang trại. Và Youtube cũng là cách để họ lan tỏa đam mê với những người xem khác. Tuy nhiên, thu nhập đáng kể cũng là một điều mà những người nông dân làm Youtube ở Mỹ không thể bỏ qua, và đó cũng là lý do mà trào lưu bỏ mùa màng làm Youtube đang dần trở nên thịnh hành hơn.