Thế giới sẽ có hơn 1 tỷ người biết đến eSports trong năm 2016

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/05/2016 05:45 PM

Esports đang đột phá khỏi hạng mục đặc thù chỉ dành cho một bộ phận gamer ở trong ngành công nghiệp game hiện đại, và nó đang trở thành một lĩnh vực giải trí toàn cầu.

Esports đang đột phá khỏi hạng mục đặc thù chỉ dành cho một bộ phận gamer ở trong ngành công nghiệp game hiện đại, và nó đang trở thành một lĩnh vực giải trí toàn cầu. Dựa theo nghiên cứu báo cáo mới nhất về thị trường eSports toàn cầu của Newzoo cho hay, thế giới sẽ có hơn 1 tỷ người biến đến khái niệm eSports trong năm 2016, tăng trưởng 36% so với năm 2015.

Thông qua phân tích số liệu ở 16 quốc gia quan trọng thuộc các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc, Newzoo phát hiện ra rằng tỷ lệ tăng trưởng người biến đến eSports đã tăng từ 53,7% trong năm 2015 lên 65,7% trong năm 2016. Cho dù cơ sở Newzoo có theo dõi sát sao thị trường eSports trong nhiều năm qua, nhưng bản thân họ cũng không ngờ rằng lĩnh vực này lại tăng tưởng nhanh đến vậy.


Tỷ lệ tăng trưởng người xem eSports từ năm 2015 - 2019, theo Newzoo

Tỷ lệ tăng trưởng người xem eSports từ năm 2015 - 2019, theo Newzoo

Các tựa game như League of LegendsDota 2 đang có một lượng khán giả khổng lồ trên khắp toàn cầu, nhưng kể cả khi những cái tên này đang vượt xa phía trước, các sản phẩm khác như Rocket League, Hearthstone và Counter-Strike: Global Offensive cũng đang hoạt động vô cùng tích cực với lượng người chơi ngày một đông đảo.

Tỷ lệ tăng trường bùng nổ được đến từ các kênh truyền thông địa phương và toàn cầu, nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà phát hành, và cả vô số giải đấu lẫn sự kiện diễn ra liên tục, đã giúp eSports lan rộng ra khắp thế giới nhanh hơn những dự đoán ban đầu,” báo cáo của Newzoo chia sẻ. Số lượng người biết đến eSports chuyển đổi sang số lượng khán giả thi thoảng theo dõi giải đấu sẽ đạt 292 triệu người, và 148 triệu người sẽ theo dõi thường xuyên.


Các kênh phát sóng và giải đấu địa phương eSports phổ biến

Các kênh phát sóng và giải đấu địa phương eSports phổ biến

Cuối cùng, Newzoo chỉ ra rằng các nhà phát hành truyền thống cũng đang tăng mạnh đầu tư vào eSports, và điều đó giúp thu hút sự chú ý tới các sự kiện. Trong đó đáng kể đến là trường hợp của Rocket League với nhiều thành tích hoạt động rất tốt, và Activion đang cố gắng mở rộng lượng khán giả eSports cho dòng game Call of Duty. Với sự bao phủ của eSports lên khắp các thể loại như hiện nay, người chơi chưa quan tâm tới eSports sẽ ngày càng trở nên tò mò và sớm muộn sẽ tìm đến một giải đấu nào đó.

Top 15 nam diễn viên có doanh thu phòng vé khủng nhất ở Mỹ