Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên?

Thành 8  - Theo Helino | 09/09/2019 03:30 PM

Liệu vòng quay mang đầy yếu tố đột biến này sẽ tác động như thế nào khi xuất hiện trên bàn cờ Auto Chess Mobile?

Kể từ khi Auto Chess nói chung và Auto Chess Mobile chính thức ra mắt, nó đã trở thành niềm cảm hứng của hàng chục thậm chí hàng trăm các tựa game cờ nhân phẩm trình làng sau này. Trong số đó phải kể đến Đấu Trường Chân Lý, chế độ chơi được phát triển trên chính tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại. Dĩ nhiên nếu chỉ là một bản sao chính hiệu và dựa quá nhiều vào hiệu ứng của hệ thống nhân vật gốc, thật khó lòng để Đấu Trường Chân Lý thu hút được lượng người chơi đông đảo như ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn khiến phần lớn game thủ từ bỏ Đấu Trường Công Lý trong một khoảng thời gian dài.

Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên? - Ảnh 1.

Đã có rất nhiều yếu tố được bổ sung, làm mới cũng như thêm bớt, song có lẽ điều thú vị mà người chơi dễ dàng cảm nhận nhất đó chính là sự đột biến đến từ vòng xoay tướng miễn phí (hay còn gọi là vòng Đi Chợ) sau một lượng round đấu nhất định. Đây là nơi người chơi sẽ được tự do lựa chọn vị tướng mình đang cần mà không mất một xu tiền nào. Một món đồ ngẫu nhiên cũng sẽ được đi kèm, đôi khi nó sẽ là một món đồ lớn, mang lại sức mạnh vượt trội cho nhân vật nói riêng và đội quân của bạn nói chung. Không như thế, nó cũng góp phần rất lớn vào việc cân bằng sức mạnh người chơi khi sắp xếp lượt chọn tướng miễn phí từ vị trí thấp nhất cho đến player đang đứng đầu. Những kẻ yếu thế sẽ có quyền lựa chọn và ngược lại, kẻ mạnh sẽ chỉ được sở hữu “đồ thừa”.

Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên? - Ảnh 2.

Quay trở lại vấn đề chính, liệu vòng quay này có nên xuất hiện trong Auto Chess Mobile nói riêng và các tựa game cờ nhân phẩm khác nói chung? Dĩ nhiên nếu nó xuất hiện, người chơi sẽ có thêm rất nhiều chiến lược mới mẻ, song nó cũng sẽ đồng nghĩa với việc những “quy tắc ngầm” được hình thành trong tư duy chơi của game thủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng nếu xét về mặt tích cực, nó thật sự nên được xuất hiện như một phương pháp làm cân bằng thế trận giống như với Đấu Trường Chân lý, thứ mà phần lớn những tựa game Auto Chess nói chung và Auto Chess Mobile: Origin nói riêng hiện tại chưa có, hoặc chưa được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng.

Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên? - Ảnh 3.

Vậy nếu phân tích về mặt tiêu cực thì sao? Như đã nói, sự xuất hiện của không chỉ vòng quay tự chọn này mà bất kì yếu tố nào mới mẻ khác cũng đều khiến người chơi phải cân nhắc lại lối chơi cũng như cách tiếp cận của mình. Có thể vòng quay sẽ giúp những người chơi yếu thế có được vị tướng huyền thoại , mở ra những hướng xây dựng đội quân mới, song nó cũng sẽ là con dao hai lưỡi dành cho những player đang tích tiền, hoặc có số lượng tướng dự bị ở mức full. Đó là về mặt gameplay, còn xét về giá trị cốt lõi, liệu Auto Chess Mobile có mất “chất” khi cho phép yếu tố này xuất hiện? Chắc chắn rồi, thậm chí nếu không cẩn thận Dragonest sẽ bị gán mác “ăn theo” ngay sau khi thêm vòng xoay này vào đứa con của mình.

Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên? - Ảnh 4.

Kết lại, một yếu tố mới mẻ, cụ thể hơn là “sự cân bằng” là thứ mà Auto Chess Mobile nói riêng và phần lớn tựa game cờ nhân phẩm nói chung còn thiếu. Sự bổ sung sẽ là cần thiết, song nó sẽ tuyệt vời nếu được xây dựng và phác họa theo một khía cạnh nào đó khác biệt, không nhất thiết phải lấy cảm hứng từ vòng quay tự chọn của Đấu Trường Chân lý. Một vài yếu tố cân bằng tác động đến nguồn tiền, đến lượng đồ có được hay thậm chí là ưu tiên về điểm kinh nghiệm cho những player hạng bét sẽ là rất hợp lí.

Sự xuất hiện của vòng quay tướng tự chọn trong Auto Chess Mobile: Nên hay không nên? - Ảnh 5.

Nếu thật sự trong tương lai, Dragonest có đưa một thứ gì đó tương tự vòng xoay tướng tự chọn thì người chơi cũng đừng quá thất vọng, vì đấy có thể sẽ là mở đầu cho hàng tá những thay đổi và bổ sung mới mẻ. Nó chắc chắn sẽ rất thú vị, ít nhất là giống như những gì mà Dragonest đã từng làm với các tựa game của mình trước đó.