Skyrim chẳng là gì so với The Elder Scrolls II, bởi đi bộ hết bản đồ nó cũng mất tới 60 tiếng!

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 14/11/2016 11:30 PM

Tất nhiên về độ đa dạng và đồ họa thì The Elder Scrolls II không thể nào bì kịp so với Skyrim, một tựa game ra mắt sau tới 15 năm.

Nếu từng chơi qua The Elder Scrolls V hay còn thường được biết đến với tên gọi ngắn gọn hơn là Skyrim thì chắc hẳn bạn từng ít nhiều phải trầm trồ vì thế giới rộng lớn, liền mạch và không hề bị giới hạn bởi màn hình loading nào (trừ khi vào các hang động) của trò chơi. Nhưng điều mà ít fan hâm mộ nào biết đến đó là những phiên bản trước của dòng The Elder Scrolls mặc dù bị giới hạn bởi công nghệ nhưng chúng đều sở hữu bản đồ rộng gấp nhiều lần so với Skyrim.

Một ví dụ trong số đó là The Elder Scrolls II: Daggerfall ra mắt năm 1996 trên hệ điều hành MS-DOS. Kích cỡ bản đồ của tựa game này lớn gấp khoảng... 4.500 lần so với Skyrim. Nghe thật khó tin nhưng sự thực là như vậy, bởi Skyrim chỉ là một phần nhỏ của lục địa giả tưởng Tamriel, trong khi Daggerfall cho phép người chơi có thể đi gần như bất cứ đâu trên miền đất này nếu như họ đủ kiên nhẫn.


Một hình ảnh của The Elder Scrolls II: Daggerfall (1996).

Một hình ảnh của The Elder Scrolls II: Daggerfall (1996).

Việc đi dọc hết chiều dài của Daggerfall là một điều chẳng ai nghĩ đến vào thời của nó, đơn giản vì game quá rộng. Nhưng mới đây một game thủ với nickname "HowBigIsTheMap?" đã hoàn thành thử thách này trong thời gian 61 tiếng 54 phút để đưa nhân vật di chuyển giữa hai điểm xa nhất trên bản đồ trò chơi. Quãng đường mà HowBigIsTheMap phải đi qua dài tới mức anh phải chia nó thành 14 video YouTube, trong đó mỗi video có độ dài lên tới 4 tiếng.

Nhiều người chắc hẳn đang thắc mắc tại sao một trò chơi cổ như vậy lại có bản đồ cực kì rộng trong khi càng về sau thế giới của các tựa game The Elder Scrolls lại ngày càng bị thu hẹp? Mặc dù có kích thước lớn nhưng đa phần những gì mà người chơi nhìn thấy trong Daggerfall đều là những hoang mạc mênh mông hay những cánh rừng kéo dài vô tận không mang nhiều ý nghĩa lắm trong gameplay. Trong khi đó, Oblivion hay Skyrim lại tỏ ra đầy thú vị với vô số câu chuyện, nhiệm vụ mà bạn có thể vô tình bắt gặp trên đường đi. Chúng ta rõ ràng không thể đòi hỏi cả lượng và chất cùng tồn tại trong một tựa game, ít nhất là với giới hạn công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Để dễ hình dung hơn, các bạn có thể xem tấm hình so sánh kích cỡ bản đồ của một số tựa game thế giới mở nổi tiếng như Grand Theft Auto, World of Warcraft... và thấy rằng chúng cũng rất nhỏ so với The Elder Scrolls II: Daggerfall ở phía bên dưới:

Để xem toàn bộ quá trình đi dọc bản đồ của The Elder Scrolls II: Daggerfall do game thủ HowBigIsTheMap? thực hiện, các bạn có thể truy cập kênh YouTube cá nhân của anh bằng cách click vào đây.

>> Game thủ rảnh rỗi cuốc bộ qua tất cả các game GTA