Shroud: "Game sinh tồn không nên thi đấu eSports khi nó dựa quá nhiều vào may mắn"

Mặt Trứng  - Theo Helino | 15/05/2019 08:00 PM

Ý kiến của Shroud cũng rất đáng để suy nghĩ.

Gần đây, Shroud đã đưa ra một lập luận cá nhân của mình, cho rằng các tựa game sinh tồn sẽ không bao giờ có thể thật sự thành công nếu như được đưa vào trong các giải đấu eSports. Vì đơn giản, không phải như LMHT, DOTA 2 hay CS:GO, nơi mà người lên ngôi cũng là những người xứng đáng nhất. Theo Shroud, đó chỉ là kẻ may mắn nhất.

Cụ thể, trong phiên phát sóng trực tuyến vào ngày 11/5, Shroud đã trả lời câu hỏi của các fan hâm mộ cũng như nêu cảm nhận của mình về tình trạng hiện tại của các tựa game sinh tồn. Điều này cũng khá đáng nói, khi mà gần đây, sau tai nạn scooter nghiêm trọng của mình, Shroud đã dần quay lại với các tựa game sinh tồn điển hình như PUBG, Apex Legends và luôn có tiêu chuẩn cực cao đối với những trò chơi này.

Mặc dù không nêu rõ tên giải đấu hay tựa game trong clip, nhưng thật khó tin nếu cho rằng suy nghĩ của Shroud không có sự liên đới nào tới Fortnite, đặc biệt là khi vòng loại World Cup của tựa game này đang diễn ra.

Shroud: Game sinh tồn không nên thi đấu eSports khi nó dựa quá nhiều vào may mắn - Ảnh 1.

Shroud ngụ ý tới tình trạng đang diễn ra ở Fortnite World Cup

"Ngay từ giai đoạn khởi đầu, giao tranh diễn ra ở nhiều nơi vì đương nhiên bạn sẽ cần hoàn thiện bộ trang bị của mình" Shroud chia sẻ "Điều đó mang lại sự thú vị cho tựa game. Nhưng dần dần, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo hơn. Đặc biệt là ở giữa game, vì khi đó, mọi người thường có xu hướng trốn, lảng tránh những màn đấu súng và cuối game thì là một cái gì đó thật sự tồi tệ".

Về cơ bản, Shroud không phải là một người mang phong cách chơi phòng thủ như các game thủ sinh tồn khác. Và theo Shroud, việc lảng tránh lẫn nhau sẽ khiến cho các vòng bo cuối sẽ vô cùng chật hẹp, đông đúc người chơi và tại đó, may mắn sẽ là yếu tố cần nhiều hơn kỹ năng.

Shroud giải thích: "Cần phải có một điều gì đó để ngăn chặn việc còn tới 40 - 50 người chơi ở những vòng bo cuối. Khi đó, vấn đề sẽ không phải là kỹ năng. Vấn đề chỉ còn là việc tìm ra ai là người may mắn nhất để giành chiến thắng trong trò chơi. Và nó không nên vận hành theo cách như vậy".

Shroud: Game sinh tồn không nên thi đấu eSports khi nó dựa quá nhiều vào may mắn - Ảnh 2.

Shroud luôn muốn thi đấu cống hiến và dùng kỹ năng quyết định thành bại

Và ở cuối buổi trò chuyện, Shroud kết luận rằng cách để xác định người chiến thắng cho một trận đấu chỉ đơn thuần là may mắn mà thôi. Qua đó, Shroud cũng cho rằng các nhà phát hành cũng như tổ chức giải đấu nên có những thay đổi cần thiết để làm cho trò chơi phát triển theo chiều hướng bền vững, cũng như các giải đấu eSports của những tựa game này trở nên phổ biến hơn.

Vấn đề là phải chờ xem những nhà phát hành như Epic Games có thể làm gì. Khi suy cho cùng, bản chất của một tựa game sinh tồn vẫn luôn là tìm ra người sống sót sau cùng mà.