Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua 'cờ nhân phẩm'

A Đồi  - Theo Helino | 14/12/2019 03:30 PM

Đấu Trường Chân Lý
29/05/2020 NCB: Riot Games NPH:

Cuộc đua thị phần 'cờ nhân phẩm' giữa các ông lớn trên thế giới dường như đã ngã ngũ với chiến thắng thuộc về Đấu Trường Chân Lý và Riot Games.

Có một thực tế là trước khi cả Riot Games, Valve hay Dragon Nest phát triển những trò chơi chính thống của dòng game Auto Chess, những tựa game dạng này đã tràn ngập trên nền tảng di động. Với sự phát triển quá nóng của custom map DOTA Auto Chess đầu năm nay, hàng loạt trò chơi ăn theo nó đã ra đời trên di động.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 1.

Nếu bạn tìm kiếm cụm từ Auto Chess trên Google Play sẽ thấy có hàng chục tựa game, ứng dụng ăn theo thành công của DOTA Auto Chess và chỉ có 2 tựa game chính thống là Auto Chess Origin và DOTA Underlord

Điều này khiến cho khi những trò chơi của những tựa game được phát triển một cách bài bản như Auto Chess Origin hay DOTA Underlords ra đời thì chúng phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ. Và việc những tựa game này không có được thành công lớn như DOTA Auto Chess trên DOTA 2 là điều hiển nhiên. Auto Chess Origin có giải đấu triệu đô đó nhưng thực sự thì số người biết tới sự kiện này cực kì thấp.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 2.

Auto Chess Origin sở hữu giải đấu triệu đô nhưng rất ít người thực sự để ý và theo dõi giải đấu này

Trong khi đó thì thì DOTA Underlords thì đang trên đường trở thành một Artifact thứ 2 của Valve khi trò chơi này đang tụt giảm lượng người chơi một cách không phanh. Kể từ khi đạt đỉnh 202.254 người chơi vào thời điểm ra mắt, tính tới thời điểm hiện tại thì trò chơi "nhân phẩm" của Valve chỉ có lượng người chơi cao nhất là 21.868 trong tháng vừa rồi. Thậm chí trong thời gian tồn tại của mình thì trò chơi này chưa bao giờ tăng trưởng về người chơi cả.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 3.

DOTA Underlords chưa bao giờ tăng người chơi từ khi được ra mắt từ tháng 6 năm nay

Và rồi chúng ta chỉ còn có Đấu Trường Chân Lý của Riot Games là giữ được sức hấp dẫn của mình, nguyên nhân tới từ lượng fanbase khổng lồ sẵn có của LMHT khiến cho chế độ này cũng sở hữu lượng người chơi cực kì ổn định. Hơn nữa việc đưa chế độ này vào những trận showmatch như tại LCS hay All-star vừa rồi cũng khiến Đấu Trường Chân Lý được nhiều người biết tới. Các nhà phát triển của Riot luôn cố gắng đưa ra những cập nhật liên tục để khiến trò chơi luôn thú vị và mới mẻ.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 4.

ViruSs từng đại diện cho đoàn VCS tham gia nội dung Đấu Trường Chân Lý tại All-star 2019

Hơn nữa Đấu Trường Chân Lý ngay từ đầu đã khác hoàn toàn với DOTA Auto Chess nên trò chơi này không nhận được sự so sánh với trò chơi gốc. Rất nhiều những update của DOTA Underlords đang khiến nhiều game thủ bỏ trò chơi này khi đơn giản nó quá khác biệt so với DOTA Auto Chess hay chính trò chơi này trước kia.

Với tình trạng Auto Chess Origin chỉ dừng ở nền tảng di động, DOTA Underlords thì đang "sống mòn" như hiện tại thì Đấu Trường Chân Lý là kẻ chiến thắng cuối cùng trong gần 1 năm ra đời của thể loại game "cờ nhân phẩm" này.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 5.

Đấu Trường Chân Lý xem ra đang là kẻ chiến thắng của thế giới "cờ nhân phẩm" hiện tại