Sau 2 tuần, 10 người mua No Man's Sky thì chỉ còn... 1 người tiếp tục chơi

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/08/2016 01:30 PM

Một kết cục tất yếu đối với một tựa game quy mô lớn nhưng không chứa nhiều nội dung như No Man's Sky.

3 năm trước khi No Man's Sky mới được giới thiệu, tựa game này đã mang trên mình kì vọng cực lớn của cộng đồng game thủ khi hứa hẹn mang đến một thế giới mở gần như vô tận với 18 tỷ tỷ hành tinh khác nhau để người chơi khám phá. Sau 1 tuần ra mắt, tựa game này nhanh chóng vươn lên đứng thứ ba trên bảng xếp hạng những tựa game có nhiều người chơi nhất trên Steam, chỉ xếp sau DOTA 2 và Counter Strike: Global Offensive.

Dù vậy theo dữ liệu từ trang SteamDB thì lượng người chơi No Man's Sky đã giảm tới 88% chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần sau đó. Cụ thể, vào ngày 11/8 No Man's Sky đạt 212,604 người chơi, nhưng chỉ đến ngày 22/8, con số này đã tụt xuống tới 25,689 tức giảm tới gần 10 lần. Việc một tựa game có số lượng người chơi giảm dần theo thời gian không phải vấn đề gì quá to tát, nhưng nếu so sánh với một trò chơi khác là Aliens: Colonial Marines - sản phẩm xếp vào hàng... chán nhất mọi thời đại, tốc độ sụt giảm của No Man's Sky còn nhanh hơn 3%.

Hello Games là một hãng game non trẻ mới thành lập với nguồn nhân lực hạn chế, và việc hứa hẹn quá nhiều về sản phẩm đầu tay của mình đã tạo nên áp lực quá lớn đối với No Man's Sky và thực tế, dù tựa game này có hay hơn đi nữa thì đa phần game thủ vẫn cảm thấy nó chưa tương xứng với sự kì vọng. Đây là vết xe đổ mà nhiều tựa game mang tầm cỡ AAA trong quá khứ đã mắc phải, ví dụ như Diablo III, Duke Nukem Forever.

Tất nhiên về mặt doanh thu, No Man's Sky nhiều khả năng vẫn mang về lợi nhuận lớn cho Hello Games và đủ sức giúp họ tiếp tục sự nghiệp phát triển game của mình. Có điều sản phẩm tiếp theo của hãng sau No Man's Sky chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lấy lại lòng tin nơi game thủ.

>> Cơn ác mộng khi chơi No Man's Sky của hàng trăm nghìn game thủ sắp kết thúc?