Riot tiết lộ về viêc làm lại vị tướng lâu đời nhất LMHT lần thứ 3, sẽ là trói nhiều mục tiêu hơn?

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 01/04/2017 08:55 PM

Nếu để hỏi về vị tướng được Riot Games làm lại nhiều nhất, chắc chắn những người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm sẽ có ngay câu trả lời.

Nếu để hỏi về vị tướng được Riot Games làm lại nhiều nhất, chắc chắn những người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm sẽ có ngay câu trả lời, đó chính là Ryze. Còn nhớ vào giữa năm ngoái, từ một Ryze vô cùng khủng khiếp trong tay Faker ở Chung Kết Thế Giới 2015, Riot đã đưa vị tướng này lên thớt và biến thành một Ryze đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người chơi hơn để phát huy hiệu quả với chiêu Q định hướng tương tác với chiêu E, chiêu cuối trở thành kỹ năng dịch chuyển đồng minh thay vì combo kiểu "sách giáo khoa", chính xác từng phím như chơi Audition.

Mặc dù sửa lại theo hướng như vậy, Ryze vẫn tỏ ra cực kỳ bá đạo, nhất là trong tay những game thủ chuyên nghiệp với lượng sát thương vô cùng 'ảo', độ cứng cáp và cơ động quá sức cần thiết với một pháp sư và hoàn toàn có thể 'carry team' một cách dễ dàng. Chính vì vậy sau 2 lần chỉnh sửa đáng kể, Riot vẫn quyết định động chạm tiếp tới Pháp Sư Cổ Ngữ một lần nữa. Điều này đã được chính Andrei "Meddler" van Roon - kỹ sư trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot tiết lộ trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại chính thức.

"Thành thật mà nói, chúng tôi không chắc chắn về phương hướng của Ryze. Sẽ cần phải mở rộng suy nghĩ cho điều đó khi có thể". Bên cạnh đó, Meddler nói rằng cũng giống như Azir, Ryze bị chi phối bởi lượng mana trong phần lớn cả trận đấu. Nếu một người chơi Ryze không có được Bùa Xanh trong giai đoạn đầu trận thì đồng nghĩa với việc giai đoạn đi đường của vị tướng này thực sự khó khăn bởi không thể sử dụng bộ kỹ năng những khi cần thiết.

Ngục Cổ Ngữ hiện đang tự động khóa cứng mục tiêu nếu bạn sử dụng kỹ năng này lên chúng. Riot sẽ thử nghiệm thay đổi W thành một kỹ năng tương tác với thời gian (tương tự chiêu E). Meddler cho biết nhóm phát triển sẽ xem xét vấn đề này tại một thời điểm nào đó trong tương lai, cho dù Ryze đã được cân bằng đến mức nào.