Riot Games và các hãng phát hành chỉ nổi tiếng với duy nhất một thể loại trò chơi

Thomas  - Theo Helino | 30/05/2019 11:59 PM

Riot Games thì cũng chỉ có mỗi LMHT thôi mà.

Thị trường trò chơi hiện nay đang nổi lên với rất nhiều các studio khác nhau, tính cạnh tranh trong lĩnh vực game hiện nay vì thế càng trở nên khốc liệt. Với nhiều Studio, họ cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm, thuộc nhiều thể loại nhằm đa dạng hóa các mặt hàng của mình. Nhưng cũng có những Studio, họ chỉ chú tâm vào duy nhất một thể loại game mà công ty cảm thấy mình làm tốt nhất.

Tục ngữ đã có câu "một nghề cho chín còn hơn chín nghề", câu này đúng là đang được rất nhiều các studio trên thế giới áp dụng một cách triệt để. Các nhà phát triển đang có xu hướng xây dựng một trò chơi trực tuyến, bền bỉ và duy trì nó trong nhiều năm. những nhà phát triển này đang ở trong thị trường để kiếm tiền và nếu họ tìm được một vị trí thích hợp, họ có thể khai thác một cách khéo léo, thì đó là quyền của họ.

Rốt cuộc, việc lặp đi lặp lại có thể tạo ra một sản phẩm tinh tế hơn. Tuy nhiên, thực tế này có thể gây rắc rối cho người tiêu dùng khi studio hết ý tưởng. Tại một số thời điểm, thị trường sẽ đòi hỏi một cái gì đó mới, tươi mới và thú vị. Nếu studio không thể cung cấp, nó có thể mất ảnh hưởng. Trường hợp xấu nhất, hãng phim có thể không bao giờ lấy lại được danh tiếng mà nó từng có.

Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua một danh sách các studio chỉ giỏi ở một thể loại game. Và tất cả họ cho đến nay đều đạt được mức độ thành công khác nhau với các trò chơi của mình.

Turn 10 Studios: Một trò chơi đua xe khác đang được triển khai

Riot Games và các hãng phát hành chỉ nổi tiếng với duy nhất một thể loại trò chơi - Ảnh 1.

Kể từ khi được thành lập năm 2001, Turn 10 Studios đã trở thành thế lực đứng sau nhiều trò chơi nhượng quyền về đua xe trên Xbox. Bắt đầu với Forza Motorsport vào năm 2005 trên Xbox ban đầu, studio này đã cho ra mắt thêm đến 6 sản phẩm về thể loại đua xe. Trong những trò chơi này, người chơi sẽ chọn một chiếc xe từ danh sách các phương tiện xe có ngoài đời thực, và đua chúng trên nhiều đường đua khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh mỗi chiếc xe ở một mức độ gây sốc, đủ để đáp ứng bất kỳ hộp số nào.

Nhưng studio này không dừng lại ở đó. Turn 10 cũng hợp tác với Playground Games để sản xuất loạt game Forza Horizon . Có bốn trong số các trò chơi thuộc loạt này cho đến nay, và mỗi trò chơi sẽ đưa bạn đến với những cuộc đua và thử thách thú vị khác nhau. Tất cả những chiếc xe vẫn đúng như ngoài cuộc sống, đến từ các nhà sản xuất như Honda, Lamborghini và Alfa Romeo. Horizon chơi tương tự như Motorsport, nhưng thế giới mở giúp người chơi tự do khám phá hơn với chiếc xe mà họ lựa chọn.

Rõ ràng, studio có thể sản xuất các game đua xe thành công, họ có năng lực. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm. Có lẽ trò chơi gây bất ngờ nhất của họ là Forza Street . Nó vẫn là một game đua xe, nhưng được chơi trên di động thay vì console. Chúng tôi vẫn đang tự hỏi liệu Turn 10 có kế hoạch thay đổi sản phẩm của họ trong tương lai không.

Riot Games: Một LMHT là đủ

Riot Games và các hãng phát hành chỉ nổi tiếng với duy nhất một thể loại trò chơi - Ảnh 2.

Vào những năm 2010, Liên Minh Huyền Thoại đã trở thành một tựa game quan trọng trong các giải esports nhờ lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Riot Games đã làm việc trên game MOBA của mình từ năm 2009, thúc đẩy cơ sở người hâm mộ toàn cầu điên cuồng với sản phẩm này. Vô số trò đùa và meme lấy cảm hứng từ trò chơi xuất hiện khắp nơi, và bạn có thể thấy mọi người nói về trò chơi trên tất cả các loại diễn đàn.

Cứ sau vài tháng, Riot lại đưa ra những bản cập nhật mới, làm thay đổi toàn bộ meta. Tất cả những nỗ lực này đã dẫn đến một cái gì đó có giá trị, khiến cho Liên minh huyền thoại là trò chơi PC được chơi nhiều nhất trên hành tinh vào năm 2012.

Rõ ràng, rất nhiều việc phải làm để duy trì trò chơi cho đến bây giờ. Riot đã dành nhiều nguồn lực đánh bóng Liên Minh Huyền Thoại trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, không có trò chơi đáng chú ý nào được studio này giới thiệu kể từ đó. Họ được cho là đang làm một cái gì đó mới, nhưng tại thời điểm này, không có gì được công bố chính thức.

Trong trường hợp này, thật hợp lý khi Riot duy trì Liên Minh Huyền Thoại càng lâu càng tốt. Trò chơi đã chứng kiến ​​sự thành công rực rỡ, cả dưới dạng trò chơi điện tử và trò chơi esport, nhờ vào việc tập trung duy nhất cho trò chơi này của hãng game. Nhưng thành công đó không thay đổi thực tế là họ chỉ chứng minh được kỹ năng của mình với tư cách là nhà phát triển của một loại trò chơi.

Telltale Games đã ghi dấu ấn trong nghành công nghiệp game

Riot Games và các hãng phát hành chỉ nổi tiếng với duy nhất một thể loại trò chơi - Ảnh 3.

Một số studio đã sử dụng thuật ngữ "kể chuyện tương tác" với trái tim nhiều như Telltale Games đã làm. Từ The Walking Dead đến Tales from the Borderlands, từ The Wolf Among Us cho đến Walking Walking, studio này đã mang đến nhiều câu chuyện sống động. Tại một số thời điểm, họ thậm chí còn có được quyền tạo ra các trò chơi dựa trên Batman và Game of Thrones .

Kể từ năm 2012, studio đã sản xuất 13 season của nhiều trò chơi khác nhau trước khi đóng cửa đột ngột vào năm 2018. Tuy nhiên, nếu bạn chơi bất kỳ trò chơi nào trong số đó, bạn sẽ nhận thấy tất cả chúng đều tuân theo một công thức tương tự. Họ dùng tính năng ánh sáng point-and-click mang yếu tố mô phỏng thăm dò, trong khi chuỗi QTE chăm sóc bất kỳ hành động nào ở tốc độ cao. Ngay cả cụm từ "Họ sẽ nhớ điều đó" cũng được xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau trên tất cả các tác phẩm của studio.

Theo nhiều cách khác nhau, rất nhiều trò chơi của Telltale có cách chơi tương tự nhau. Rốt cuộc, họ không thể phát minh ra bất kỳ điều gì mới mẻ sau mỗi mùa, trong khi vẫn duy trì lịch phát hành đều đặn. Trong một video gần đây của Noclip có chi tiết về việc đóng cửa của Telltale, nghệ sĩ điện ảnh Kent Mudle hoàn toàn khẳng định rằng hãng phim đã bị bóp nghẹt bởi áp lực phải sáng tạo, bị các nhà điều hành ép buộc vào các khái niệm công thức.

Bethesda Game Studios: Một công cụ tạo ra nhiều 'biến thể'

Riot Games và các hãng phát hành chỉ nổi tiếng với duy nhất một thể loại trò chơi - Ảnh 4.

Bạn đã chơi một sản phẩm nào đó của Bethesda Game Studios gần đây chưa? Mặc dù nhiều trò chơi gần đây của studio này có cách cài đặt khác nhau, nhưng tất cả vẫn mang đến một sự quen thuộc rất kỳ lạ. Danh sách các trò chơi của họ bao gồm tất cả các trò chơi Elder Scrolls chính kể từ Morrowind cũng như Fallout 3, 4 và 76 (yike). Về cơ bản, chúng ta đang nói về những trò chơi là tác phẩm củaTodd Howard.

Khi bạn nghĩ về Fallout và Elder Scrolls, theo lý thuyết, chúng là những trò chơi cực kỳ khác nhau. Nhưng khi bạn chơi những trò chơi này, mọi thứ lại trở nên quen thuộc đến kỳ lạ. Cách bạn di chuyển và tương tác với thế giới và các NPC của nó cảm thấy giống hệt nhau, và rất nhiều thứ khác cũng hoạt động giống nhau.

Rất nhiều sự quen thuộc này có thể được quy cho các công cụ Gamebryo và Creation. Gamebryo đã được sử dụng cho nhiều dự án đầu tiên của Bethesda Game Studios, từ Morrowind cho đến Fallout 3. Đối với Skyrim, studio đã ra mắt Creation Engine, đây chỉ là phiên bản nâng cấp của Gamebryo. Cả hai động cơ này đều được sử dụng thay thế cho nhau trong số tất cả các phiên bản chính của chúng, khiến chúng có cảm giác giống nhau, bất kể được cài đặt ra sao.