Ra mắt nhân vật mới quá bá đạo, mất hết cân bằng, NPH thừa nhận "Không làm vậy thì chẳng ai chơi"

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 15/11/2023 10:03 AM

Một số chia sẻ về lớp nhân vật mới từ phía NPH này đang khiến nhiều game thủ không quá hài lòng.

Thông thường, đa số các nhà phát hành đều luôn dành rất nhiều sự ưu ái cho những nhân vật, class mới xuất hiện trong các tựa game của mình. Đặc biệt là với những trò chơi MOBA như LMHT, DOTA 2 hoặc Liên Quân Mobile, đa phần các vị tướng khi mới xuất hiện đều có sức mạnh cực kỳ bá đạo và là lựa chọn tranh giành từ phía các game thủ. Thế nhưng, với một trò chơi MMORPG như World of Warcraft thì mọi thứ không diễn ra như vậy, cho tới khi Blizzard phá lệ bằng cách thêm vào Augmentation Evokers - một lớp nhân vật chưa từng xuất hiện từ trước tới nay.

Ra mắt nhân vật mới quá bá đạo, mất hết cân bằng, NPH thừa nhận "Không làm vậy thì chẳng ai chơi"- Ảnh 1.

Có thể nói Augmentation Evokers là một ngoại lệ chưa từng có từ trước tới nay trong World of Warcraft. Được công bố trong khi quá trình diễn ra phiên bản mở rộng đang tiến hành, lớp nhân vật này ngay lập tức tạo nên một meta mới toanh trong trò chơi và khiến đa số các game thủ đều phải thừa nhận nó mạnh một cách quá bá đạo dù chỉ là theo dạng hỗ trợ. Cụ thể, khả năng hỗ trợ giảm sát thương, tốc độ di chuyển cũng như tăng lượng damage gây ra cho đồng mình đã khiến cho Augmentation Evokers gần như trở thành lựa chọn không thể thay thế cho các màn vượt phụ bản, đột kích boss. Sức mạnh áp đảo này thậm chí còn khiến cho rất nhiều lớp nhân vật cũ dần bị người chơi ghẻ lạnh. Và các game thủ World of Warcraft có lý do để phàn nàn về điều này.

Ra mắt nhân vật mới quá bá đạo, mất hết cân bằng, NPH thừa nhận "Không làm vậy thì chẳng ai chơi"- Ảnh 2.

Bản thân Blizzard cũng nhận thức rất rõ những gì mình đang làm. Nhưng bản thân các nhà phát triển lại mong muốn điều này vì lo sợ nếu như không thể tạo được dấu ấn khi ra mắt, lớp nhân vật mới này sẽ trở nên mờ nhạt và người chơi sẽ bỏ qua chúng. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng cho rằng không có lý do để đổ lỗi cho Augmentation Evokers, khi sức mạnh của chúng chỉ là hỗ trợ và việc vượt qua các độ khó của trò chơi sẽ phụ thuộc cả vào những người chơi khác nữa. Tuy nhiên, những con số thì không thể nói dối. Chỉ vài tuần trở lại đây, Augmentation Evokers đã trở thành class được lựa chọn nhiều nhất trong các cuộc đột kích cấp cao. Thậm chí với một party gồm 20 người sẽ luôn yêu cầu có tối thiểu 4 nhân vật Augmentation Evokers.

Ra mắt nhân vật mới quá bá đạo, mất hết cân bằng, NPH thừa nhận "Không làm vậy thì chẳng ai chơi"- Ảnh 3.

Về cơ bản, các game thủ World of Warcraft có lý do để phàn nàn vì sự xuất hiện đột ngột và đầy bá đạo này. Nhưng ở một chiều hướng khác, Blizzard cũng có lý do để giải thích cho sự mất cân bằng mới này trong World of Warcraft. Và tất nhiên, quyền quyết định vẫn luôn nằm trong tay nhà phát triển.