Ra mắt chưa đầy 1 tuần, "gà" Call of Duty: WWII đã "đẻ" được nửa tỷ USD, nhưng game hay thế này thì cũng đúng thôi

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 09/11/2017 12:29 PM

Rõ ràng, Call of Duty vẫn là gà đẻ trứng vàng cho Activision, miễn là họ biết cách khai thác tựa game sao cho game thủ được chiều chuộng nhất

Call of Duty: WWII là phần mới nhất của dòng game nổi tiếng cùng tên được phát hành bởi Activision Blizzard. Lấy chủ đề về chiến tranh thế giới thứ 2, game sẽ mang đến cho người chơi sự choáng ngợp về độ chân thực và tàn khốc của chiến tranh. Như vậy là sau nhiều năm phiêu lưu với những chủ đề tương lai, Call of Duty đã quay lại với đúng giá trị mà nó vốn có. Chính điều này đã tạo nên sự cuốn hút và khiến cho nhiều fan hâm mộ trung thành của dòng trò chơi này cảm thấy nức lòng.

Ra mắt chưa đầy 1 tuần, "gà" Call of Duty: WWII đã "đẻ" được nửa tỷ USD, nhưng game hay thế này thì cũng đúng thôi

Các nhà phê bình game trên toàn thế giới đã dành tặng những lời có cánh cho phiên bản mới nhất của series game bắn súng này, cho rằng việc trở về bối cảnh thế chiến thứ 2 đã khiến game trở nên vừa quen thuộc với lứa game thủ 9x, lại vừa lạ lẫm với những game thủ trẻ tuổi. Cụ thể hơn, phiên bản Call of Duty nào cũng là một bom tấn về mặt sức hút của giới game thủ. Việc cho phép các nhà phát triển game bỏ ra 3 năm ròng rã để phát triển một phiên bản CoD đã chứng tỏ được thành công. Những nhà làm game ở Sledgehammer đã quá xuất sắc khi giúp thế hệ trẻ hiểu được những sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ II.

Ra mắt chưa đầy 1 tuần, "gà" Call of Duty: WWII đã "đẻ" được nửa tỷ USD, nhưng game hay thế này thì cũng đúng thôi

Đó là về mặt đánh giá của các trang tin. Thế nhưng dù game có hay đến đâu, nhưng không bán được chạy như hãng game kỳ vọng thì đó cũng chỉ là một sản phẩm thất bại. May mắn thay, Call of Duty: WWII chỉ trong dịp cuối tuần vừa qua, chỉ 3 ngày sau khi chính thức được phát hành đã thu về cho Activision hơn 500 triệu USD, nhiều gấp đôi so với Infinite Warfare, phiên bản bị cho là thất bại vào năm 2016. Rõ ràng, Call of Duty vẫn là gà đẻ trứng vàng cho Activision, miễn là họ biết cách khai thác tựa game sao cho game thủ được chiều chuộng nhất.

Ra mắt chưa đầy 1 tuần, "gà" Call of Duty: WWII đã "đẻ" được nửa tỷ USD, nhưng game hay thế này thì cũng đúng thôi

Trở về Thế chiến thứ II là bước đi đúng đắn. Call of Duty nhờ đó được trở về nguồn cội đã khiến nó thành công và tạo ra một phiên bản đáng nhớ trong lòng các game thủ. Chế độ chơi đơn thực sự gây xúc động, chơi mạng thì chuẩn mực, còn chế độ Nazi Zombies thì hết sức kinh hoàng. Không cần biết bạn là dạng game thủ nào, Call of Duty: WWII có đủ những thứ để chiều chuộng bất kỳ ai. Nó có những đoạn cắt cảnh đầy kịch tính, những trận đấu multiplayer cuốn hút và những màn chơi Zombie khó đến khủng khiếp.