PUBG Event Pass: Sanhok - Cuộc cải tổ mới hay bước đi sai lầm của Bluehole?

Châu Huệ Linh  - Theo Helino | 25/06/2018 10:00 AM

Cập nhật mới này của PUBG đang khiến game thủ tranh cãi rất nhiều và cho rằng trò chơi đang ngày càng giống Fortnite.

Vào ngày 22/6 vừa qua PUBG Corp đã chính thức cho ra mắt sự kiện PUBG Event Pass: Sanhok với giá 10$ (tương đương 220.000 VNĐ). Đây là một bước đi mới của tựa game đình đám PUBG và ngay lập tức sự kiện này đã thu hút rất nhiều ý kiến tích cực và trái chiều của cộng đồng game thủ.

Một trải nghiệm mới trong hệ thống nhiệm vụ, phần thưởng mà Event Pass: Sanhok đem lại
Một trải nghiệm mới trong hệ thống nhiệm vụ, phần thưởng mà Event Pass: Sanhok đem lại

Sau khi mua “tấm vé sự kiện” này thì người chơi sẽ có những đặc quyền khá thú vị, đầu tiên phải kể đến là cấp độ (XP) người chơi bây giờ sẽ có cấp độ dành cho chính nhân vật của mình và điểm này sẽ được tính tùy và sự thể hiện của họ sau mỗi trận đấu, kế đến là hệ thống nhiệm vụ và phần thưởng sau khi hoàn thành, đây là một điểm khá thú vị khi người chơi sẽ có phần thưởng là những ‘thời trang’, món quần áo vô cùng bắt mắt sau khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc đạt đến một cột mốc cấp độ nào đó. Nhưng để ưu đãi cho những người chơi “sốt ruột” PUBG cũng đã không ngần ngại đưa ra những thẻ lên cấp độ trong cửa hàng để chiều lòng họ.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan:

PUBG đang càng ngày càng giống Fortnite?

Mới nghe thì có lẽ nhiều bạn sẽ bật cười vì ai cũng biết là PUBG là một tựa game ra đời và thành công trước Fortnite nhưng cả hai đều lấy chủ đề “Battle Royale” làm nội dung chính khiến cho cộng đồng không tránh được những sự so sánh.

Nhưng xuất hiện trước cùng với sự thành công vang dội khi đạt tới hơn 3 triệu người chơi tính đến thời điểm tháng 1 năm 2018 có vẻ như đã khiến cho PUBG “ngủ quên trong chiến thắng. Fortnite dù là một tựa game xuất hiện sau nhưng có vẻ như PUBG lại đang xây dựng những nội dung khá giống với họ.

Đầu tiên là sự xuất hiện của bản đồ mới với cái tên Sanhok. Ai cũng biết đây là một bản đồ 4km x 4km được thiết kế để có thể khiến người chơi có những cuộc đụng độ sớm hơn tránh những tình trạng ẩn nấp kéo dài thời gian trận đấu, đây là một dạng bản đồ tương đối giống với phong cách của Fortnite. Kế đến là sự kiện mới ra mắt Event Pass: Sanhok, đây là một sự kiện có thể nói là được thực hiện dựa trên ý tưởng Fortnite’s battle pass đã rất thành công của Fortnite.

Nhưng có một điều khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy không hạnh phúc chút nào đó là những món đồ mà họ “dày công” để có được từ sự kiện Event Pass: Sanhok chỉ là những vật phẩm có thời hạn sử dụng (30 ngày). Điều này là hoàn toàn khác biệt so với Fortnite khi những món đồ mà người chơi dành được từ sự kiện Fortnite’s battle pass sẽ tồn tại vĩnh viễn. Đây quả là một điểm trừ to tướng mà PUBG dành cho người chơi “con cưng” của mình.

Dù sao đi nữa đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho PUBG khi họ đã có những bước đi mới sau khi nhận được những lượt “review” tệ hại trong thời gian vừa qua cùng với lượt người chơi giảm thảm hại (hơn 1 triệu 7 người chơi trong 30 ngày gần đây, hơn 32% người chơi bình chọn tiêu cực trên steam).

Hiện tại Event Pass: Sanhok của PUBG vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng, nhưng liệu nó có thành công không thì còn phải chờ xem đã...