PUBG cứ việc hot, Activision chẳng cần lo vì Call of Duty: WWII vẫn là "gà đẻ trứng vàng" với doanh thu cả tỷ USD

Nút Chuối  - Theo Helino | 21/12/2017 05:08 PM

Trong khi EA thì trầy trật, năm 2017 có vẻ vô cùng rực rỡ cho Activision nói chung và Call of Duty: WWII nói riêng

Call of Duty: WWII là phần mới nhất của dòng game nổi tiếng cùng tên được phát hành bởi Activision Blizzard. Lấy chủ đề về chiến tranh thế giới thứ 2, game sẽ mang đến cho người chơi sự choáng ngợp về độ chân thực và tàn khốc của chiến tranh. Như vậy là sau nhiều năm phiêu lưu với những chủ đề tương lai, Call of Duty đã quay lại với đúng giá trị mà nó vốn có. Chính điều này đã tạo nên sự cuốn hút và khiến cho nhiều fan hâm mộ trung thành của dòng trò chơi này cảm thấy nức lòng.

Các nhà phê bình game trên toàn thế giới đã dành tặng những lời có cánh cho phiên bản mới nhất của series game bắn súng này, cho rằng việc trở về bối cảnh thế chiến thứ 2 đã khiến game trở nên vừa quen thuộc với lứa game thủ 9x, lại vừa lạ lẫm với những game thủ trẻ tuổi. Cụ thể hơn, phiên bản Call of Duty nào cũng là một bom tấn về mặt sức hút của giới game thủ. Việc cho phép các nhà phát triển game bỏ ra 3 năm ròng rã để phát triển một phiên bản CoD đã chứng tỏ được thành công. Những nhà làm game ở Sledgehammer đã quá xuất sắc khi giúp thế hệ trẻ hiểu được những sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ II.

Đó là về mặt đánh giá của các trang tin. Thế nhưng dù game có hay đến đâu, nhưng không bán được chạy như hãng game kỳ vọng thì đó cũng chỉ là một sản phẩm thất bại. May mắn thay, Call of Duty: WWII chỉ trong dịp cuối tuần vừa qua, chỉ 3 ngày sau khi chính thức được phát hành đã thu về cho Activision hơn 500 triệu USD, nhiều gấp đôi so với Infinite Warfare, phiên bản bị cho là thất bại vào năm 2016. Rõ ràng, Call of Duty vẫn là gà đẻ trứng vàng cho Activision, miễn là họ biết cách khai thác tựa game sao cho game thủ được chiều chuộng nhất.

So với phiên bản năm 2016, Call of Duty: WWII thành công hơn hẳn về mọi mặt, từ sức hút, sự ủng hộ của cộng đồng game thủ, và đương nhiên là cả doanh số bán ra nữa. Trước đó, đã có dự đoán cho rằng game sẽ bán được ít hơn so với phiên bản trước khoảng 17%. Thế nhưng con số thực sự đang khiến cả fan lẫn Activision sợ hãi: So với Black Ops 3, Infinite Warfare ế gấp đôi, nghĩa là doanh số đĩa game bán ra tại Mỹ chỉ được bằng 50% so với 2015!

Theo những tin tức mới nhất thì, doanh thu của Call of Duty: WWII toàn cầu đã vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD, nghĩa là 22 nghìn tỷ Đồng, trở thành tựa game bán chạy nhất của Activision nói riêng và là game bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong năm 2017. Và tựa game thứ hai, mừng thay cho Activision, chính là Destiny 2, tựa game bắn súng nhập vai được Bungie phát triển và Activision phát hành.

CEO Eric Hirshberg của Activision cho biết: "Call of Duty: WWII là tựa game console doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ, và Destiny 2 ở vị trí thứ nhì. Điều này có nghĩa Call of Duty vẫn là tựa game có doanh thu lớn nhất trong 9 năm liên tiếp. Cám ơn tất cả các bạn vì tất cả."