Phim ảnh, âm nhạc hay truyện tranh siêu anh hùng cũng chưa là gì, tựa game này chính là thương hiệu giải trí đắt giá nhất mọi thời đại

Real Madrid  - Theo Helino | 13/11/2019 02:59 PM

Theo TittleMax, với doanh thu lên đến 95 tỷ USD, Pokemon đã đánh bại tất cả các đối thủ khác để trở thành ông vua của làng giải trí thế giới.

Không phải series phim đình đám Star Wars, cũng chẳng phải những siêu anh hùng nhà Marvel hay DC, Pokemon mới chính là thương hiệu giải trí đắt giá nhất mọi thời đại. Theo TittleMax, với doanh thu lên đến 95 tỷ USD, Pokemon đã đánh bại tất cả các đối thủ khác để trở thành ông vua của làng giải trí thế giới.

Phim ảnh, âm nhạc hay truyện tranh siêu anh hùng cũng chưa là gì, tựa game này chính là thương hiệu giải trí đắt giá nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Phim ảnh, âm nhạc hay truyện tranh siêu anh hùng cũng chưa là gì, Pokemon mới chính là thương hiệu giải trí đắt giá nhất mọi thời đại

 Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ, sản phẩm đình đám nhất gần đây của thương hiệu này chính là Pokemon GO. Ra mắt năm 2016, trò chơi này ngay lập tức tạo nên sốt cực độ với hơn 135 triệu lượt tải. Tính đến tháng 9/2018, Pokemon GO đã cán mốc 2 tỷ USD doanh thu. Đây được xem là một trong những tựa game di động cán mốc tỷ đô nhanh nhất mọi thời đại.

Ngoài các sản phẩm game, doanh thu của thương hiệu Pokemon còn đến từ nhiều lĩnh vực khác như phim, truyện, hoạt hình, game thẻ bài, đồ chơi, đồ lưu niệm, quảng cáo… Với riêng video game, Nintendo đã bỏ túi đến 17 tỷ USD từ thương hiệu Pokemon này.

Trong top 5 thương hiệu giải trí đắt giá nhất mọi thời đại, chúng ta có thể điểm mặt nhiều cái tên đình đám khác như Hello Kitty (80 tỷ USD), Winnie Pooh (75 tỷ USD), Mickey Mouse (70,5 tỷ USD), Star Wars (65,6 tỷ USD). Các gương mặt khác trong top 10 lần lượt là: Anpanman (60,2 tỷ USD), Công chúa Disney (45,1 tỷ USD), Mario (36,1 tỷ USD), Jump/Jump Shounen (34,1 tỷ USD) và cuối cùng là Harry Potter (30,8 tỷ USD).