Phân tích phiên bản DOTA 2 7.07: Thời đại cũng những Carry siêu nhân chính thức trở lại

MissingMiddle  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/11/2017 02:14 PM

Nếu như phiên bản 7.06 là phiên bản của những support thì tại phiên bản 7.07, những Carry đang được buff cực kì mạnh và rất nhiều những đội game hàng đầu thế giới đều lấy Carry làm trung tâm của lối chơi chứ không còn là Mid như những phiên bản trước.

Thay đổi về cơ chế vàng và kinh nghiệm của creep, hiệu ứng Perk

Đây là nguyên nhân khá quan trọng khi mà giờ đây lượng vàng và kinh nghiệm một đợt creep mang lại tăng lên khá nhiều so với trước kia, hơn nữa giờ đây Creep sẽ có thiên hướng đụng độ nhau gần trụ safe lane hơn tức là các Carry sẽ farm an toàn hơn rất nhiều. Có thể việc này cũng ảnh hưởng tới tất cả các hero nhưng những hero Carry thì việc để họ có lượng tiền và kinh nghiệm lớn sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với một hero Support hay Offlane khi mà họ có thể dễ dàng đè bẹp đối phương với lượng tiền và kinh nghiệm vượt trội.


Thay đổi nhỏ của Creep cũng ảnh hưởng lớn tới game.

Thay đổi nhỏ của Creep cũng ảnh hưởng lớn tới game.

Bên cạnh đó thì hiệu ứng Perk nhận được thông qua mỗi điểm stats như việc Strength cho khả năng kháng hiệu ứng, Agi cho tốc chạy hay Intel cho kháng phép. Chính điều này khiến cho những hero cần nhiều level rất được ưu chuộng tại phiên bản 7.07 khi mà từ lượng level vượt trội, bạn có lợi thế rất lớn về stats và có lợi rất nhiều trong những tình huống combat ở mid và late game.

Thay đổi trực tiếp về hero

Những hero Carry mang thiên hướng “siêu nhân” được buff rất mạnh ở bản này chính là lí do chính mà phiên bản 7.07 được gọi là phiên bản của Carry trong đo nổi bật nhất là bộ ba Anti Mage, Chaos Knight, Medusa.

Hero được buff nhiều nhất phải kể tới Anti Mage khi hero có tỉ lệ thắng tăng đột biến lên tới 54,7% sau 1 tuần ra mắt bản 7.07 và là hero tăng tỉ lệ thắng tăng nhanh thứ 3 sau Beast Master và Medusa. Talent của AntiMage là rất mạnh khi mà ở level 15 và 20 là những talent tăng rất mạnh vào skill Blink với việc giảm 1s cooldown và tăng 300 khoảng cách, giờ đây hero này sẽ rất khó bị bắt với Cooldown nhanh và cực xa. Hơn nữa tốc độ farm của AM được tăng mạnh với việc Battle Fury giảm giá tiền, khả năng chống chịu trong combat cũng tốt với 25% Spell Shield ở level 25. Tất cả làm nên một con Carry khủng khiếp nhất bản 7.07.


AM 7.07.

AM 7.07.

Nếu như có một cái tên xứng tầm với AntiMage thì chỉ có thể là Chaos Knight và Medusa mà thôi. Ở Chaos Knight là khả năng dứt điểm một mục tiêu nhanh gọn với đàn bóng của mình, đặc biệt là talent cho khả năng xuyên BKB từ skill Reality Rift. Hơn nữa với việc tăng vàng và kinh nghiệm của creep, Chaos Knight có thể có lượng item rất sớm chứ không còn phải farm bù như trước nữa.


Binh đoàn bóng của Chaos Knight luôn là một thế lực đáng gờm.

Binh đoàn bóng của Chaos Knight luôn là một thế lực đáng gờm.

Medusa vẫn giữ nguyên thương hiệu siêu nhân của mình với khả năng trụ cực lâu trong combat cũng như gây lượng sát thương mạnh ở late game. Hơn nữa việc những hiệu ứng UAM (hiệu ứng trên đòn đánh như trừ giáp, hút máu, burn mana) bị loại bỏ khiến cho Medusa hoàn toàn có thể lên cả Skadi cũng như Santanic, điều mà trước kia không ai làm cả, và nó giúp cho hero này như một cỗ xe tăng bất khả chiến bại.


Medusa đang rất khỏe thời điểm hiện tại.

Medusa đang rất khỏe thời điểm hiện tại.