Phân tích phiên bản DOTA 2 7.06: Offlaner bị nerf tương đối, các Hard Carry nhận được sự ưu ái

MissingMiddle  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/05/2017 01:39 PM

Hãy cùng GameK nhìn rõ hơn một chút về những sự thay đổi của DOTA 2 7.06.

Điều đầu tiên và cũng là thay đổi lớn nhất của phiên bản này đó là việc Deny sẽ cho cả team 30% EXP của con quái đó và lượng EXP nhận được từ con quái bị deny dành cho team đối phương là 70%. Đây chắc chắn sẽ đẩy mạnh chiến thuật bảo kê carry (cả ở safelane lẫn mid) lên một cách tối đa khi mà giờ đây, một player đi mid hay carry tốt hoàn toàn có thể trợ giúp những người đồng đội bị "thọt" với lượng kinh nghiệm chia đều này.


ShadowFiend hẳn là đang rất vui với sự thay đổi này.

ShadowFiend hẳn là đang rất vui với sự thay đổi này.

Tiếp đó là cơ chế hoạt động của Shrines cũng thay đổi cách đi lane khá nhiều, đặc biệt là tại safe lane. Nếu như trước kia, những Offlaner cứng cáp hay có những skill chạy trốn từ sớm như NyxAssasin, DarkSeer, Centaur hoàn toàn có thể tay đôi hoặc chấp 2 người của đối phương để có thể đổi máu lấy một lượng tiền và kinh nghiệm tương đối lớn trong khoảng 3 phút đầu game, sau đó là lùi về ăn Shrine.

Lối chơi này tạo một áp lực cực kì khổng lồ cho safelane khi mà offlaner bên kia lãi máu và gold/exp hơn rất nhiều. Từ đó thì khả năng cao là các support của bạn sẽ phải stack rừng để cho carry farm bù khi mà Carry khó có thể chịu được áp lực này. Giờ đây, tới phút thứ 5 thì mới được dùng Shrines lần đầu tiên, các Carry sẽ dễ thở hơn khá nhiều.


Những carry yếu đuối đầu game như Spectre sẽ dễ thờ hơn nhiều.

Những carry yếu đuối đầu game như Spectre sẽ dễ thờ hơn nhiều.

Thay đổi về rừng cũng khá đáng chú ý khi mà giờ đây các camp rừng sẽ ra liên tục mỗi phút như trước kia, đây sẽ là nguồn tài nguyên cực kì lớn cho các support ở đầu game và các core vào mid và late game.

Việc xóa bỏ hệ thống các talent giảm thời gian hồi sinh là điều khá hợp lí khi mà đây là thứ ảnh hưởng một cách khá tiêu cực tới gameplay. những người chơi thường dựa vào đó để feed một cách vô tội vạ (ở trình độ thấp) hay làm cho trận đấu bị kéo dài một cách quá đáng khi mà bạn khó có thể đẩy được nhà đối phương cho dù hạ gục được đối thủ, bởi lúc bạn kéo tới trụ 3 của địch cũng là lúc họ đã hồi sinh trở lại. Hơn nữa, việc các talent này bị thay bằng các talent nâng cấp cho các skill của các hero hứa hẹn sẽ làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


Lina của OP thường xuyên lợi dụng combo BloodStone – giảm 30s thời gian hồi sinh để cứu Burning.

Lina của OP thường xuyên lợi dụng combo BloodStone – giảm 30s thời gian hồi sinh để cứu Burning.