Xem thử thách game thủ phải chết hơn 3000 lần mới vượt qua

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/10/2015 17:30

Game thủ này cho rằng tâm lý sẵn sàng vượt qua những tựa game thử thách sẽ có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống ngoài đời thực.

Đa số các trò chơi ngày nay đều kèm theo một hệ thống cúp thành tích (trophy) hay thành tựu (achievement) để làm tăng giá trị chơi lại cho game cũng như thử thách trình độ của game thủ. Mức độ khó hay dễ tùy thuộc vào độ "ác ôn" của hãng phát triển, nhưng nhìn chung những tựa game vốn khó sẵn cũng sẽ chứa nhiều achievement gần như chẳng thể thực hiện được đối với đại đa số bộ phận người chơi.

Super Meat Boy là một ví dụ. Tựa game platform ra mắt năm 2010 này sở hữu độ khó rất cao và tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có chưa đến 1% tổng số người chơi đạt được chiếc cúp bạch kim trong game, đòi hỏi game thủ phải vượt qua toàn bộ các màn mà không để chết bất cứ lần nào. Vào ngày 6/10 vừa qua, Super Meat Boy đã được phát hành lại trên hai hệ máy PS4, PSVita và ngay lập tức lại có nhiều game thủ bắt tay vào công cuộc chinh phục thử thách khó nhất của nó.


Đừng để đồ họa ngộ nghĩnh đánh lừa, Super Meat Boy là một tựa game rất dễ gây ức chế cho người chơi.

Đừng để đồ họa ngộ nghĩnh đánh lừa, Super Meat Boy là một tựa game rất dễ gây ức chế cho người chơi.

Game thủ với nickname Fat Prinny là một trong 4 người đầu tiên làm được điều đó. Anh chia sẻ mình đã phải tiêu tốn 35 giờ chơi, chết khoảng 3500 lần trước khi đạt được chiếc cúp bạch kim. Cần phải lưu ý rằng 35 giờ chơi một tựa game platform thôi cũng đã rất mệt mỏi và dễ gây stress hơn nhiều so với nhập vai hay bắn súng bởi những tình huống liên tục lặp đi lặp lại chứ chưa nói gì tới độ thử thách cao như Super Meat Boy.


Một phân đoạn mới chỉ nhìn thôi đã đủ... chán trong Super Meat Boy.

Một phân đoạn mới chỉ nhìn thôi đã đủ... chán trong Super Meat Boy.

Nếu chưa từng chơi Super Meat Boy, có thể bạn chưa hình dung được mức độ "kinh khủng" của đa số màn chơi trong game như thế nào. Cũng giống như Mario, chỉ một cái chạm nhẹ là đủ khiến nhân vật chính bốc hơi ngay lập tức, có điều các chướng ngại vật được bố trí chằng chịt hơn rất nhiều so với tựa game của Nintendo. Trăm nghe không bằng một thấy, mời các bạn cùng theo dõi quá trình Fat Prinny chinh phục Platinum Trophy của Super Meat Boy trong đoạn clip dưới đây.

 

Super Meat Boy Impossible Boy Iron Man Run.

"Tôi tin rằng ý chí và quyết tâm sắt đá là những phẩm chất tách rời những game thủ giỏi và người chơi thông thường. Super Meat Boy thực sự thử thách cả hai yếu tố đó nhiều hơn bất kì tựa game nào mà tôi từng trải nghiệm trước đây. " - Fat Prinny chia sẻ. Không giống như nhiều người lầm tưởng, ngoài đời thực Fat Prinny cho biết anh vẫn có công việc đi làm full thời gian như bao người bình thường khác.

Bên cạnh Super Meat Boy, Fat Prinny còn sở hữu thành tích rất ấn tượng khi hoàn thành 100% nhiều trò chơi khác. Thử thách khó nhất mà anh chia sẻ là tựa game Mugen Souls phát hành năm 2012 trên PS3: "Bạn sẽ cảm thấy muốn chết não khi cố gắng đạt trophy cao nhất bởi trước tiên nó yêu cầu ít nhất 400 tiếng cày cuốc lặp đi lặp lại cực kì nhàm chán. Công đoạn cuối cùng gần như phụ thuộc hoàn toàn vào may mắn, và nếu thất bại bạn cần phải mất từ 2 đến 3 phút làm lại từ đầu. "


Lặp đi lặp lại những màn chơi như thế này rất dễ gây mệt mỏi.

Lặp đi lặp lại những màn chơi như thế này rất dễ gây mệt mỏi.

"Gần như bất cứ khi nào cái tên Super Meat Boy xuất hiện trên diễn đàn game, tôi lại thấy mọi người kêu ca về độ khó của nó và bỏ cuộc giữa chừng. Nếu thực sự quyết tâm và cố gắng vượt qua các tựa game thử thách, tôi cho rằng cách suy nghĩ đó sẽ có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống ngoài đời thực của các bạn. " - Fat Prinny nói.

>> Xuất hiện kỉ lục chơi Mario nhanh nhất thế giới mới