Watch Dogs sẽ "hay" như nhau trên mọi hệ máy

ANS  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 14/07/2013 0:00 AM

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản phần lớn nằm ở đồ họa.

Xây dựng một tựa game thế giới mở không phải là một chuyện dễ dàng, và còn khó khăn hơn khi thiết kế một game như thế cho nhiều hệ máy khác nhau. Watch Dogs là một trong những cái tên đang rất được mong chờ và như chúng ta đã biết, ngoài phát triển cho Xbox One và PS4, Watch Dogs cũng sẽ xuất hiện trên Xbox 360 và PS3.
 
Bên cạnh việc háo hức chờ đợi một siêu phẩm, hẳn nhiên nhiều người chơi không có tiềm lực tài chính đủ để sắm một cỗ máy next-gen cũng sẽ lo lắng về chất lượng của phiên bản trên hệ console hiện có so với hệ next-gen. Nhưng mới đây, Ubisoft đã khẳng định rằng chất lượng của 2 phiên bản sẽ tương đương như nhau.
 
Watch Dogs sẽ "hay" như nhau trên mọi hệ máy 1
Watch Dogs trên PS3 và Xbox 360 sẽ không thua kém trên PS4 và Xbox One.
 
Người chơi PS3 và Xbox 360 có thể yên tâm sẽ được có những trải nghiệm tuyệt vời không hề kém cạnh so với PS4Xbox One. Giám đốc sản xuất Dominic Guay nói:
 
"Chúng tôi biết Watch Dogs sẽ là một game next-gen trước khi làm nó, nhưng chúng tôi cũng muốn phát triển trên PS3 và Xbox 360. Trên các hệ máy hiện có chúng tôi có thể cần giảm bớt đôi chút số người trên đường, nhưng tựa game vẫn không thay đổi. Bạn có thể không có cảm giác về đám đông như hệ next-gen, nhưng những trải nghiệm khác thì sẽ vẫn được giữ nguyên."
 
Watch Dogs sẽ "hay" như nhau trên mọi hệ máy 2
 
Giám đốc đồ họa Colin Graham giải thích rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 phiên bản, đặc biệt là về mảng đồ họa. Colin nói: "Người chơi sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt kể cả với hệ máy hiện có, nhưng trên Xbox One và PS4 sẽ là trải nghiệm đồ họa HD đúng nghĩa, cho phép bạn có thể zoom xa, gần ở nhiều mức độ. Bạn có thể thấy hiệu ứng đổ bóng thật hơn, mô phỏng chuyển động của gió hay nước hoàn hảo hơn, cảm nhận bầu không khí chân thực hơn..."
 
Watch Dogs sẽ "hay" như nhau trên mọi hệ máy 3
Trải nghiệm HD những hình ảnh thế này cũng thật tuyệt.
 
Sự cân bằng giữa phiên bản trên hệ console hiện có và hệ next-gen cũng là một trong những ưu điểm của Engine Dispurt. Theo như giới thiệu của Ubisoft, Dispurt còn cho phép mô phỏng một cách chân thực nhất thế giới trong game: đường xá, xe cộ, thời tiết, các nhân vật... Mọi việc bạn làm đều có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, ví dụ như phản ứng của người dân. Sự kết nối là một điểm mạnh nữa của Dispurt: sự linh hoạt giữa chuyển đổi chế độ chơi online và offline, cũng như cách người chơi kết nối và chơi Multiplayer cùng nhau.
 
Watch Dogs sẽ "hay" như nhau trên mọi hệ máy 4
Mỗi hành động của bạn đều tác động tới môi trường xung quanh.
 
Mặc dù không đả động gì tới phiên bản PC nhưng theo Ubisoft thì PC sẽ là nền tảng chính để phát triển Watch Dogs, sau đó mới port sang các hệ máy khác nên người hâm mộ có thể yên tâm phiêu lưu cùng Aiden Pearce và chiếc điện thoại "hack cả thế giới" khi Watch Dogs ra mắt chính thức vào 19/11 năm nay.