Ubisoft: "Hạ thấp đồ họa Watch Dogs là có lý do"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 22/06/2014 05:00 PM

Hãng game Pháp lên tiếng thanh minh về các đoạn mã đồ họa ẩn trong Watch Dogs.

Trước khi ra mắt, Watch Dogs được kì vọng mang đến một trải nghiệm sandbox mới lạ hơn so với những cái tên đã quen thuộc trên thị trường nhờ khả năng hack mới lạ của nhân vật chính Aiden Pearce. Nhưng đến thời điểm hiện tại sau 1 tháng kể từ khi phát hành chính thức, không những trò chơi không làm được điều đó mà khi nhắc đến, nó còn khiến cho người ta nhớ tới một phiên bản PC đầy trục trặc, đặc biệt ở vấn đề đồ họa.

Còn nhớ cách đây ít lâu, một modder đã phát hiện ra các tính năng đồ họa bị ẩn bên trong file cài đặt của Watch Dogs mà khi kích hoạt, khiến cho hình ảnh trò chơi trở nên gần sát với những gì mà Ubisoft đã làm nhiều người phải trầm trồ tại E3 2012. Điều này ngay lập tức khiến cho cộng đồng nhìn nhận về Ubisoft như một hãng game lười biếng mặc dù đã trì hoãn Watch Dogs thêm tận 8 tháng.

Ubisoft: "Hạ thấp đồ họa Watch Dogs là có lý do" 1

Phản bác lại thông tin này, mới đây đại diện Ubisoft đã lên tiếng: "Đội ngũ phát triển luôn cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất trên mọi hệ máy, vì vậy nhận định cho rằng chúng tôi cố tình hạ thấp đồ họa Watch Dogs nghe thật mâu thuẫn. Chúng tôi đã thử nghiệm và tối ưu tất cả các phiên bản nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất khi chúng ra mắt. " - Dù vậy, các gamer chơi Watch Dogs trên PC đặc biệt là những ai sử dụng card đồ họa AMD chắc chắn sẽ là những người cảm thấy không đồng tình nhất với khẳn định này.

Ubisoft cũng không phủ nhận những gì mà modder nói trên đã phát hiện: "Phiên bản PC quả thực có chứa một số dòng lệnh mà chúng tôi đã không kích hoạt vì nhiều lý do, bao gồm sự rõ ràng về mặt hình ảnh, độ ổn định, chất lượng gameplay. Modder là những gamer sáng tạo và đầy hăng hái, mặc dù chúng tôi rất cảm kích trước sự nhiệt tình của họ nhưng bản mod đồ họa Watch Dogs có thể sẽ mang đến nhiều vấn đề cho trò chơi. "

Ubisoft: "Hạ thấp đồ họa Watch Dogs là có lý do" 2

Quả thực một số người cài đặt bản mod đã nhận xét rằng Watch Dogs chạy chậm hơn trước, hay hiệu ứng Bloom quá đà khiến cho môi trường đôi lúc hơi khó quan sát, nhưng rõ ràng việc Ubisoft chọn cách cắt bỏ chúng hoàn toàn thay vì bỏ thêm thời gian tinh chỉnh hoặc ít nhất, mang lại cho gamer lựa chọn tắt bật tùy ý tỏ ra không hề thuyết phục chút nào cho dù họ có nói gì đi nữa. 

Một bản patch dành cho phiên bản PC của Watch Dogs cũng mới được Ubisoft tung ra để khắc phục các lỗi có trong trò chơi. Nhưng cứ đà này, hãng game Pháp sẽ phải vất vả để nghĩ cách thu hút người chơi đến với Watch Dogs 2 - phiên bản mà nhiều khả năng đã đang trong quá trình thực hiện sau thành công về doanh thu của phần đầu tiên.

Dưới đây là clip so sánh đồ họa Watch Dogs ở phiên bản gốc và sau khi đã áp dụng bản mod của thành viên diễn đàn Guru3D do GameSpot thực hiện.


Watch Dogs E3 2012 Mod  - GameSpot.

Nếu muốn tự mình kiểm chứng vấn đề này, các bạn có thể tải về bản mod cho Watch Dogs bằng cách click vào đây.