Ubisoft âm thầm phát triển Heroes VI để fan không bị sốc

Maestro  | 17/04/2011 10:05 AM

Với Might & Magic Heroes VI, dòng game chiến thuật uy tín và lâu đời này lần đầu tiên có được một bước ngoặt trong phong cách. Thế nên nhà sản xuất không hề muốn game thủ quá hy vọng ở phần 6 này.

Phần 6 của series game chiến thuật Heroes of Might and Magic là một trò chơi tiềm năng của năm nay. Thế nhưng nhà sản xuất lại không kèn trống khoa trương để quảng bá về tên tuổi của nó trong khi ngày phát hành của game đã đến gần. Nếu như bạn đã từng biết các fan của series game này đã thất vọng đến thế nào khi chơi phần 5 thiếu cân bằng của game thì sẽ hiểu được ngụ ý lần này của nhà sản xuất khi không làm như vậy.


Cốt truyện của tựa game mới được đặt mốc thời gian là vào năm 564 theo lịch của thế giới Might And Magic - nghĩa là khoảng 400 năm trước khi Heroes of Might and Magic V diễn ra. Đó là quãng thời gian mà loài người đứng lên chống lại sự xâm lăng của loài quỷ, được lãnh đạo bởi một vị Tổng lãnh thiên thần sa ngã.

Tất cả các nhân vật chính của Heroes VI đều là hậu duệ của Công tước miền Đông, ngài Slava Griffin, con của cố Công tước Pavel. Mỗi người trong số họ đều trở thành lãnh đạo của một lực lượng trong phần Campaign của game, ít nhất là trong nguyên bản. Điều này có nghĩa là Ubisoft quyết định làm gọn trò chơi xuống còn 5, thay vì 7 hoặc 8 lực lượng như trước đây.


Diễn biến đầu tiên của Heroes VI là khi ngài Slava bị sát hại. Theo lời các nhân chứng, vụ hành thích diễn ra với sự tham gia của Anastasya - con gái lớn của Slava. Anastasya sau đó bị hành quyết vì tội phản bội bởi Anton - con trai trưởng của Slava, nhưng sau đó, cô được hồi sinh lại bởi bà cố nội Sveltana của mình và trở thành thủ lĩnh của của phe Necropolis. Trong phần campaign, người chơi sẽ theo chân Anastasya trong hành trình tìm kiếm sự trong sạch và "công lý" của mình.

Kiril, em trai sinh đôi của Anastasya, tuyệt vọng vì cái chết phi lí của cha và em gái mình, đồng ý cùng với thiên thân Sarah thực hiện một nhiệm vụ xuống Sheogh, thế giới mà các ác quỷ bị giam dữ. Sau này, anh ta trở thành người lãnh đạo của hỏa ngục Inferno sau đó.


Irina, con gái út trong gia đình, được gả cho Công tước Gerhart Wolf từ trước vụ ám sát. Trong đêm tân hôn của mình, cô chống lại người chồng cầm thú của mình và bị ném vào hầm ngục. Có lẽ cô sẽ phải chết mòn trong đó nếu không được Sandor - anh cùng cha khác mẹ của mình - cứu thoát. Cả hai cùng trốn đến vùng quần đảo bí ẩn Jade Sea, tại đây, Irina xây dựng đội quân của riêng mình, chờ trả món nợ với Gerhart. Cô là lãnh đạo của lực lượng Sanctuary.

Sandor là đứa con ngoài giá thú của Slava. Nhận thức được mình là trong những trở ngại lớn nhất trong sự nghiệp của cha, Sandor dồn hết tuổi trẻ vào luyện tập với người thầy Orc Kraal của mình. Do việc chống lại gia đình và cố tình cứu thoát Irina khỏi tay Gerhart, Sandor bị đuổi khỏi nhà. Anh cùng với Kraal trở về quê hương của loài Orc tại đảo Pao và trở thành thủ lĩnh của lực lượng Stronghold.


Anton, người duy nhất còn lại tại công quốc Griffin, trở thành Công tước của vùng đất này. Ngay sau khi lên ngôi, Anton bắt đầu ngay một chiến dịch chống lại những người thờ Elrath, vị thần rồng của ánh sáng. Sự ám ảnh này bắt nguồn từ một giọng nói bí ẩn mà chỉ có Anton mới nghe thấy - điều này không khỏi khiến người chơi nghi ngờ về nhân vật thực sự đứng sau vụ ám sát Slava.

Đó là một bộ tình tiết khá lý thú. Mặc dù cốt chuyện chính thức của trò chơi vẫn đang được giấu kín bởi Ubisoft, ta có thể thấy đây sẽ là một cuộc chiến có rất nhiều mặt trận, nhiều tuyến nhân vật và vô số mâu thuẫn phải giải quyết. Nếu như truyền thông rộng rãi những thông tin này, chắc chắn Ubisoft có thể tăng cường đáng kể doanh số của trò chơi trong ngày phát hành. 


Có rất nhiều chi tiết cho thấy Ubisoft đã quyết tâm thay đổi lại bộ mặt của series bằng cách xào nấu ra một bộ khung nội dung mới hoàn toàn khác với truyền thống sử dụng truyền thuyết và sử thi của các phần trước. Là một nhà phát hành lão luyện, có lẽ họ muốn giảm bớt lượng trông đợi để dần dần làm người chơi quen với chất Heroes mới.

Chẳng hạn, một fan hâm mộ lâu đời của series sẽ không thể nào chấp nhận được việc thành Necropolis giờ đây là một giáo hội của các pháp sư tà thuật. Các con ma bất tử Vampire trước đây giờ được sửa thành các tín đồ cao cấp, được thay đổi thể trạng bởi thuốc độc để trở nên "tinh khiết" hơn và cần phải uống máu người để sống. Một ví dụ khác cũng "đau lòng" không kém, các con khổng lồ một mắt Cyclop giờ lại trở thành sản phẩm của các cuộc thực nghiệm ... siêu chiến binh của loài Orc!


Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt sáng của vấn đề, Ubisoft đã thực hiện được một số thay đổi hết sức đáng giá trong Heroes V, biến nó trở thành một trong những phiên bản Heroes tốt nhất với rất nhiều phong cách và chiến thuật chơi mới lạ, nhất là sau các bản vá gần nhất. Nếu như họ thực sự đã đạt được độ chín trong thiết kế, có lẽ Heroes VI sẽ mang lại cho người chơi một cảm giác tươi mới và quan trọng nhất là "cửa đi tiếp" cho dòng game kinh điển nhưng đã nhuốm màu già cỗi này.

Tổng hợp