Twisted Metal - Thật hay đùa giấc mơ e-Sport?

PV  | 21/01/2012 0:00 AM

Hãy xem David Jaffe cùng các đồng nghiệp sẽ đem gì đến cho chúng ta trong lần trở lại này.

Twisted Metal là tựa game chiến đấu bằng xe được ưa chuộng rộng rãi ở kỷ nguyên của PlayStation với hình ảnh hung tợn của các tên hề lái xe điên loạn. Phiên bản ra mắt trong thời gian sắp tới được các nhà phát triển cho biết sẽ có điểm nhấn quan trọng là hệ thống chiến đấu trong game. Ngoài ra, David Jaffe – cha đẻ của series Twisted Metal – cũng nửa thật nửa đùa bật mí rằng ông muốn đứa con cưng của mình sẽ trở thành một bộ môn e-Sport.


Yếu tố đầu tiên nên nhắc đến có lẽ là màn chơi trên các tòa nhà từ lâu đã trở thành thương hiệu của tựa game này. Jaffe cho biết bộ phận thiết kế của họ đã cố gắng tạo ra sự cân đối để cuộc đấu diễn một cách công bằng nhất. Mặc dù khác biệt nhưng các tòa nhà đều có những khoảng trống như nhau để di chuyển và chiến đấu, yếu tố này sẽ cho những người chơi cơ hội chiến thắng ngang bằng nhau.

Nhà phát triển Eat Sleep Play cũng chăm chút khá kỹ cho mảng “nhào lộn”. Phiên bản lần này tạo nhiều điều kiện cho người chơi thực hiện các vòng xoay trên không một cách tự nhiên và khiến họ mê mẩn. Các pha nhào lộn, quay mòng mòng sẽ khiến cho những cuộc rượt đuổi cũng như cả cuộc chiến thêm phần thú vị.



Jaffe còn giới thiệu thêm về phần power-up cũng tuyệt vời không kém. Ông cùng những người đồng nghiệp của mình đã tính toán cách tạo damage, mức độ gây damage của từng vật phẩm riêng biệt. Có rất nhiều loại power-up mà người chơi có thể nạp năng lượng trước khi sử dụng, tuy nhiên đây là con dao hai lưỡi, nó có thể triệt hạ đối thủ hoặc chính bạn.

Những vũ khí quen thuộc như tên lửa tầm nhiệt và shotgun sẽ được cải thiện về độ chính xác và sức mạnh khi được nạp năng lượng. Ngoài ra, các loại vũ khí như bom điều khiển từ xa làm game mang tính chiến thuật hơn dựa trên hệ thống riêng biệt mà nhà sản xuất xây dựng cho chúng. Sau khi đặt xuống thì sẽ có một cửa sổ nhỏ hiện lên trên phần HUD (các thanh hiển thị trạng thái), cho thấy khu vực xung quanh của quả bom. Chức năng này giúp người chơi có thể tính toán chính xác để cho bom nổ đúng lúc địch thủ đi qua. Tất nhiên việc nạp năng lượng mang lại cho bạn những thiệt hại rất lớn nếu không biết dừng đúng lúc.


Ngoài những power-up mà bất cứ xe nào cũng có thể dùng được thì một số xe lại có những khả năng đặc biệt. Ví dụ như xe Junkyard Dog có khả năng chống đỡ những đòn tấn công cho đồng đội. Với sự góp mặt của những loại xe riêng biệt này, các team phải tính toán khôn khéo trong việc lựa chọn phương tiện thế nào cho hợp lý.

Có một số hạn chế được đặt ra trong phiên bản lần này để tránh việc các team đổ xô nhau xây dựng những đội hình cực kì “trâu chó”. Trận đấu chỉ cho phép xuất hiện một siêu nhân trong mỗi team, ví dụ như sẽ có duy nhất một phương tiện có khả năng đảo qua đảo lại trên không trong màn chơi. Mặc dù có ý định đưa ra cho người chơi nhiều phương án lựa chọn nhưng Jaffe cũng không muốn làm mất đi sự cân bằng của game.


Phiên bản lần này cũng có nhiều chi tiết được tính toán hết sức tỉ mỉ để làm hài lòng các fan hâm mộ. Chẳng hạn như khi các phương tiện rơi từ trên cao xuống, nhà sản xuất cũng đã phải đắn đo không biết nên cho trường hợp này nghẻo luôn hay chỉ tính damage. Chi tiết trên tuy nhỏ nhưng góp phần khá quan trọng trong việc mang lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Có vẻ như David Jaffe không đùa khi nói về khát vọng biến Twisted Metal trở thành một bộ môn e-Sport vì ông cũng đội ngũ làm game đã đầu tư vô cùng kĩ lưỡng cho tính chiến thuật, đồng đội cũng như sự cân bằng của phiên bản lần này. Thoạt nghe thì có vẻ điên rồ nhưng chẳng phải “Nothing is impossible” là câu truyền miệng ưa thích của nhiều người hiện nay hay sao?


Game sẽ ra mắt vào ngày 14/02 trên máy PlayStation 3. Mong rằng đây sẽ là món quà ngọt ngào nhân dịp Valentine của nhà sản xuất dành cho các fan hâm mộ.

Tham khảo IGN

Xem thêm:

ps3