Tựa game đẹp khó tin được thiết kế bởi chỉ... một người

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/10/2015 03:30 PM

Game thủ này cho biết anh đã mất 3 năm trời ròng rã mới tạo ra được thành phẩm như hiện tại.

Thông thường trong quá trình sản xuất một tựa game cần đến sự tham gia của hàng chục thậm chí hàng trăm người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Lên ý tưởng, phác thảo, thiết kế, dựng hình, lập trình, kiểm thử... Chỉ kể sơ sơ thôi cũng thấy trò chơi điện tử phức tạp như thế nào.

Bất chấp khó khăn ấy, game thủ mang tên Cyril Megem vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình trong vòng 3 năm trời để xây dựng nên một trò chơi chiến thuật có phong cách gameplay rất độc đáo khi kết hợp giữa hai thể loại RTS và hành động bắn súng. Điều đáng chú ý đó là toàn bộ các giai đoạn thiết kế đều được Megem tự thực hiện từ đầu chí cuối - công việc đòi hỏi kiến thức ở nhiều lĩnh vực và rõ ràng không hề dễ dàng chút nào.

Tựa game của Megem - Warshift đưa người chơi đến với cuộc xung đột trong tương lai giữa loài người và một chủng tộc ngoài hành tinh. Chiến trường trong game khá rộng lớn bao gồm cả trên không, mặt đất lẫn dưới nước và giống như nhiều game chiến thuật thời gian thực khác, bạn trước tiên vẫn đảm nhiệm vai trò nhà cầm quân, có toàn quyền chỉ đạo về vấn đề xây dựng công trình lẫn điều binh khiển tướng.


Đồ họa rất ấn tượng của Warshift.

Đồ họa rất ấn tượng của Warshift.

Điểm khác biệt nằm ở chỗ ở bất cứ thời điểm nào trong trận chiến, bạn có thể tạm rời khỏi ghế chỉ huy để tham chiến trong vai trò một đơn vị quân bất kì dưới góc nhìn TPS. Trong thể loại chiến thuật thời gian thực, việc điều khiển quân đội thường mang tính chất tổng quát thay vì micro điều chỉnh từng đơn vị một. Thử tưởng tượng rằng mỗi unit ấy lại có khả năng chiến đấu hiệu quả như một người chơi thực thụ? Chắc chắn sức tấn công của cả đội sẽ mạnh hơn rất nhiều.


Kiểm soát bản đồ game theo góc nhìn chiến thuật thông thường.

Kiểm soát bản đồ game theo góc nhìn chiến thuật thông thường.

Warshift sẽ biến điều đó trở thành sự thật với cơ chế gameplay lai giữa RTS và hành động của mình. Một người chơi sẽ chuyên điều khiển việc xây dựng công trình kiêm quan sát bản đồ trong khi những game thủ còn lại tham gia chiến đấu trực tiếp trên chiến trường trong vai trò các binh chủng khác nhau. Vì đòi hỏi nhiều hơn một player nên Warshift cũng được Megem thiết kế với định hướng multiplayer ngay từ ban đầu.

Dưới đây là trailer giới thiệu của Warshift trên Steam:

 

WARSHIFT Trailer HD Official Early Access Gameplay Trailer.

Thực tế ý tưởng về sự kết hợp giữa game chiến thuật và hành động đã tồn tại từ năm 1998 với tựa game Battlezone của Activision - khi đó vẫn còn là một studio phát triển game. Là phiên bản làm lại của trò chơi cùng tên dành cho các máy arcade trước đó, Activision đã rất sáng tạo khi biến những phương tiện chiến đấu trong game có thể điều khiển được góc nhìn người thứ nhất và chính yếu tố này đã làm nên thành công cho Battlezone. Nhiều khả năng Cyril Megem cũng chính là một fan hâm mộ của Battlezone và lấy cảm hứng từ đó để thiết kế nên Warshift.

Hiện tại, Warshift đang phát hành theo hình thức Early Access (hoàn thiện dần theo thời gian) trên Steam và nhận được đa số đánh giá tích cực từ phía game thủ.

>> Game thủ mất 7 năm ròng rã để thêu bản đồ game