The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/02/2014 02:00 PM

Gameplay đầu tiên của tựa game hành động độc quyền trên PS4.

Khi Ready at Dawn studio tiết lộ sản phẩm mới The Order: 1886 cho dành riêng cho hệ máy PS4 vào E3 năm ngoái, nhà phát triển đã hứa tất cả những gì được trình diễn tại hội chợ đều “được là hình ảnh trong game và không có kỹ xảo.”

Ru Weerasuriya – Nhà sáng lập đồng thời là CEO của Ready at Dawn đã khẳng định: “Việc đảm bảo sự xuyên suốt giữa gameplay và phim cắt cảnh là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Thiết kế nhân vật sử dụng trong game và cutscene đều là một và được dựng hoàn toàn theo thời gian thực sử dụng engine của game.”

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 1

Weerasuriya gần đây đã có cơ hội chứng minh được lời nói của mình bằng cách giới thiệu đoạn video gameplay đầu tiên của The Order: 1886. Theo dõi đoạn video giới thiệu của tựa game sử dụng phong cách bắn súng, ẩn nấp góc nhìn người thứ 3 pha trộn thêm yếu tố cận chiến này, người xem có lẽ sẽ cảm thấy được đồ họa ấn tượng kết hợp với phong cách mỹ thuật sắc nét đã cho ra hình ảnh sánh ngang với các tựa game sử dụng cảnh dựng trước.


Đoạn demo gameplay đầu tiên của The Order 1886.

“Chúng tôi mong muốn nâng cao yếu tố điện ảnh trong game, từ bối cảnh, đối thoại cho đến cách bố trí góc quay trong game để giúp cho người chơi đắm chìm trong thế giới ảo. Về phương diện đồ họa, The Order: 1886 phải nói là khá ấn tượng. Khuôn mặt đầy chi tiết của các nhân vật thể hiện rõ tính cách của họ: Lafayette, một chàng lính mới vui vẻ, Galahad - một lão tướng dày dạn kinh nghiệm, ngài Hiệp sĩ Percival quý tộc và cô nàng Igraine, một đối thủ ganh đua nhưng cũng là người yêu của Galahad.

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 2
4 hiệp sĩ của The Order.

Chuyển động của quần áo cho người chơi cảm thấy rõ được trọng lượng của nó khi các hiệp sĩ di chuyển thoăn thoắt trên đường phố và mái nhà thành London. Các hiệu ứng làm mờ chuyển động, nhiễu và ánh lửa cũng góp phần làm cho hình ảnh tạo cảm giác như điện ảnh.

Đoạn demo theo chân 2 hiệp sĩ của The Order, Galahad và Lafayette. Họ dấn thân vào khu phố nghèo của quận Whitechapel để chiến đấu với phiến quân. Weerasuriya giải thích: “Là một thành viên của The Order, nhiệm vụ của bạn là bảo vệ người dân khỏi nhứng sinh vật quái thai nhưng bạn lại luôn bị coi là những kẻ bảo vệ cho giới thượng lưu.” Bạn sẽ phải chiến đấu với với các sinh vật siêu nhiên và cả những chiến binh được trang bị đầy đủ của phiến quân. 

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 3

Dưới sự phác họa của Ready at Dawn, hình ảnh quận Whitechapel thể hiện hoàn hảo sự khắc nghiệt của quận phía Đông London tại thời điểm đó. Khắc nghiệt, ô nhiễm, bẩn thỉu là những từ có thể dùng để mô tả quang cảnh ở đây.

Weerasuriya nói: “Chúng tôi cố gắng lột tả được hình ảnh thành phố đúng với thời kỳ đó”. Trong khi Ready at Dawn tái tạo lại một cách chân thật các tòa nhà và địa điểm lịch sử như Cung điện Pha lê (Crystal Palace), nhà phát triển cũng thêm vào Luân-đôn thế kỷ 19 những yếu tố kỳ bí mang hơi hướng hiện đại như lưới điện, giao tiếp không dây và những vũ khí có sức mạnh hủy diệt.

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 4
Bối cảnh u ám và nghèo khổ của khu ổ chuột thuộc quận Whitechapel.

“Chúng tôi đang thiết kế những vũ khí không chỉ sử dụng công nghệ cao mà phải đồng thời có thể tin được. Những vũ khí này không tồn tại nhưng tất cả những bộ phận của nó đều được cóp nhặt từ những thứ có trong quá khứ.” Những bộ phận ẩn bên trong, những miếng kim loại, bán dẫn và khung gỗ được kết hợp với nhau và với tính năng vũ khí hiện đại ngày nay đã có thể tại ra được một sự kết hợp kỳ diệu nhưng vẫn có tính chân thực.”

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 5

Ready at Dawn không giới thiệu nhiều về cơ chế bắn súng trong đoạn demo mà thay vào đó phô diễn nhiều cơ chế khác. Sau một đoạn hội thoại ngắn giữa Galahad và Lafayette, cặp hiệp sĩ này lẩn đằng sau hàng ngũ địch, nấp sau những bức tường đổ vỡ và chiến đấu với phiến quân sử dụng một khẩu súng bán tự động.

Trong đoạn demo chúng ta cũng có thể thấy pha giao chiến giữa Gallahad và tên phiến quân được thực hiện sử dụng phim cắt cảnh kết hợp những chuỗi QTE. Điểm thú vị ở đây là việc dường như nhà sản xuất cho người chơi được quyền lựa chọn khi đối thủ của Galahad bị ngã nhưng chưa bất tình, và Galahad có thể tiếp tục tấn công bằng tay hoặc với đến con dao.

The Order 1886 phô diễn đồ họa khủng 6
Súng phóng điện – một vũ khí viễn tưởng được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Weerasuriya chia sẻ rằng những pha đụng độ này sẽ khác biệt qua mỗi lần chơi. Hệ thống QTE trong game được chia ra thành nhiều nhánh và được thiết kế không cứng nhắc như những game khác và việc ấn trượt một nút không có nghĩa là người chơi sẽ thua. “Chúng tôi đang cố gắng phá vỡ các rào cản của một tựa game bắn súng thông thường bằng cách giới thiệu cơ chế gameplay ấn tượng và đa dạng qua từng thời điểm. ”

Ready at Dawn sẽ có cơ hội chứng tỏ được những điều họ làm được có thực sự đem lại một luồng gió mới cho thể loại game băn súng khi The Order: 1886 được ra mắt trên PS4 trong năm nay.