Thế giới mở không phải là điểm nhấn của The Witcher 3

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 27/07/2013 09:00 AM

Quan điểm trái ngược với Ubisoft của nhà sản xuất CD Projekt.

Mặc dù The Witcher 3: Wild Hunt sẽ kết thúc câu chuyện về chàng thợ săn quỷ Geralt, nhưng đội ngũ phát triển tại Studio CD Projekt sẽ không để anh biến mất mà không để lại dấu ấn thật đậm nét. Họ đang cố gắng hết sức để có thể tạo ra được một tựa game nhập vai hấp dẫn nhất và có thể sánh vai hoặc vượt qua cả những tượng đài khác cùng thể loại.
 
Thế giới mở không phải là điểm nhấn của The Witcher 3 1
 
Giám đốc phát triển Konrad Tomaszkiewicz của The Witcher 3 đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: “Số lượng “nhiệm vụ trên một điểm ảnh” trong game của chúng tôi luôn được đẩy lên mức cao nhất có thể, đặc biệt là với The Witcher 3. Chúng tôi sẵn sàng dồn hết tài nguyên và sức lực để làm những nhiệm vụ phụ được đưa vào game một cách tự nhiên và hoàn toàn phù hợp với thế giới mà bạn đang khám phá.
 
Sẽ không có những nhiệm vụ nào chung chung và không có nội dung cụ thể, chúng tôi rất cố gắng tránh sự sáo rỗng. Rất nhiêu công sức được bỏ ra để thiết kế và bất cứ chi tiết nào nhỏ nhất cũng được điều chỉnh thủ công. Chúng tôi muốn mỗi NPC sẽ có một tiểu sử riêng và mỗi vùng đất sẽ có những giai thoại gắn liền với nó.”
 
Thế giới mở không phải là điểm nhấn của The Witcher 3 2
 
Trái ngược với những bình luận của Ubisoft về việc thế giới mở sẽ là tương lai của công nghiệp game. Tomaszkiewicz chia sẻ rằng anh không quá đề cao yếu tố thế giới mở của The Witcher 3. Anh nói: “The Witcher 3 là một tựa game tập trung vào việc đem trải nghiệm đến từ cốt truyện. Việc chúng tôi làm tốt nhất chính là khơi gợi cảm xúc của người chơi. Nhà văn Sapkowski đã tạo ra một thế giới tối tăm nhưng rất chân thực, và điều này đã trở thành nét đặc trưng của chúng tôi.”
 
Chính vì thế, việc thêm yếu tố thế giới mở vào The Witcher 3 cũng chỉ như một bước đệm làm cho trải nghiệm của người chơi thêm trọn vẹn và nó không phải là một đặc tính chính của trò chơi. Chúng tôi vẫn tập trung vào yếu tố dẫn chuyện và thế giới trong game, chúng chỉ đơn thuần được cải tiến với kích cỡ lớn hơn và những ranh giới giữa các vùng đất đã biến mất."
 
Thế giới mở không phải là điểm nhấn của The Witcher 3 3
 
Konrad cũng đã cung cấp thêm một số thông tin về thay đổi về cơ chế chiến đấu trong The Witcher 3: “Những trận giao chiến sẽ trở nên phức tạp hơn, bù lại tốc độ sẽ bị giảm xuống đôi chút để giúp cho những trận đánh đỡ bị loạn và nâng cao tính chiến thuật. Chúng tôi đã thử rất nhiều hướng tiếp cận để tìm kiếm ra một cơ chế chiến đấu tuyệt đỉnh và với những bài học trước đây, lần này chúng tôi nghĩ là mình đã đạt được điều đó.”
 
Thế giới mở không phải là điểm nhấn của The Witcher 3 4
 
Nếu độc giả đã từng chơi The Witcher 1 và 2, các bạn có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa cách chiến đấu của Geralt. Nếu như phần đầu tiên yêu cầu người chơi phải bắt được nhịp điệu của combo và ấn nút đúng lúc để có thể kéo dài chiêu thức qua đó tăng sát thương lên đối thủ, thì The Witcher 2 lại có phong cách hoàn toàn khác. Phần 2 cho phép người chơi có rất nhiều lựa chọn trong lúc chiến đấu và đặc biệt chiêu thức được thi triển một cách linh hoạt hơn rất nhiều.
 
Như chúng ta đã thấy được sự tiến bộ rõ rệt đó ở hai phần trước, chúng ta có thể tiếp tục đặt niềm tin vào CD Projekt và chắc chắn rằng họ sẽ giữ đúng lời nói của mình và đem lại những giây phút chiến đấu còn hấp dẫn hơn trong phần sau. Những thông tin này quả thật càng ngày càng làm cho fan hâm mộ của The Witcher đứng ngồi không yên, và khoảng thời chờ đợi từ giờ tới khi The Witcher 3: Wild Hunt ra mắt trên PC, Xbox One và PS4 chắc chắn sẽ rất dài.