Tất tần tật về Dragon Age: Inquisition (Phần cuối)

Equity  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/11/2014 0:00 AM

Trong phần trước, chúng ta đã có được những thông tin sơ bộ về thế giới, bối cảnh cũng như cốt truyện của Dragon Age Inquisition.

Trong phần còn lại của bài viết, hãy cùng đi tìm hiểu về những thay đổi về gameplay của game.

Thế giới mở với nhiều sự lựa chọn

C:\Users\Do Quoc Du\Desktop\1.jpg

Thế giới của game, tuy không “mở” bằng Skyrim, nhưng phải nói là rất, rất rộng, đặc biệt là khi so sánh với môi trường chật hẹp của hai phiên bản trước. Trong game có tổng cộng 10 khu vực lớn tương đương 10 bản đồ cùng hàng trăm quest phụ hứa hẹn sẽ ngốn của người chơi hàng trăm giờ chơi. Người chơi có thể đưa ra các quyết định quan trọng theo nhiều cách, từ hội thoại cho tới các chiến dịch trên Bàn Chiến (War Table), qua đó ảnh hưởng tới tiến trình và kết cục của game. Nhà sản xuất hứa hẹn game sẽ có tới 40 kết cục khác nhau tùy vào cách người chơi “đối nhân xử thế”.

Choice and Consequence Trailer.

Comcat cải tiến, chiến thuật và thử thách hơn

C:\Users\Do Quoc Du\Desktop\2.jpg

Combat của Dragon Age: Inquisition sẽ là sự kết hợp giữa các hành động trong thời gian thực và hệ thống tactical camera cho phép người chơi dừng ngay giữa trận đánh để hoạch định chiến thuật.

Combat Trailer.

Lắng nghe phản hồi từ phía người hâm mộ rằng hệ thống chiến đấu của Dragon Age 2 quá bất tiện cho lối chơi chiến thuật, Bioware đã cho bổ sung chế độ Tactical camera đầy thông minh. Chế độ này cho phép người chơi ra lệnh cho các nhân vật cũng như điều khiển cục diện trận đấu được tốt hơn.

Ta có thể ra lệnh cho nhân vật di chuyển tới một địa điểm nhất định rồi đứng đó cố thủ hay tấn công địch (điều này 2 phần game trước không làm được). Ngoài ra ở chế độ này, ta còn được cung cấp thông tin về điểm mạnh, điểm yếu của địch giúp ta đưa ra những nước cờ chuẩn xác hơn.

Tactical Camera Trailer.

Ngoài ra, trong Dragon Age: Inquisition, các nhân vật sẽ không được tự động hồi máu sau khi các trận đấu kết thúc và người chơi cũng không được phép “spam” liên tục các phép thuật hồi máu như ở 2 tựa game trước. Bên cạnh đó, số lượng các bình potion hồi máu mà người chơi có thể mang theo cũng rất hạn chế. Những yếu tố trên khiến cho game thêm phần thử thách, đòi hỏi người chơi cần có sự chuẩn bị kĩ càng cũng như phải có chiến thuật tốt trong mỗi trận đánh.

Hệ thống chế đồ

Trong suốt quá trình phiêu lưu, bạn sẽ nhặt được các loại công thức (recipe) để chế potion & bom, cùng với nhiều bản thiết kế (schematic) để chế giáp trụ và vũ khí.

Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng vật liệu gì mà đồ (giáp và vũ khí) tạo ra sẽ có chất lượng và các dòng chỉ số tương xứng. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên khi với cùng một bản thiết kế, những người chơi khác chế những món đồ có dòng chỉ số khác, thậm chí là mạnh hơn bạn.

Crafting & Customization Trailer.

Kết

Mang trong mình nhiều thay đổi mang tính tích cực, Bioware có vẻ như rất quyết tâm giành lại niềm tin nơi game thủ sau phiên bản Dragon Age 2 còn nhiều thiếu sót. Những đoạn video trên Youtube của các game thủ được chơi sớm thông qua EA Access phần nhiều đều cho những phản hồi rất tốt. Thậm chí hãng EA còn tự tin đến mức cho phép các chuyên trang web tung review một tuần trước khi game ra mắt. Những điều này càng củng cố niềm tin nơi người viết rằng game sẽ làm chúng ta hài lòng. Cá nhân người viết, là một fan của dòng game, rất hi vọng lần này Bioware sẽ thắng lớn với Dragon Age Inquisition.

Dragon Age Inquisition ra mắt ngày 18/11 tại Mỹ (19/11 giờ Việt Nam) và 20/11 tại Châu Âu.

>> Tất tần tật về Dragon Age: Inquisition