Tác giả game horror Việt mới chỉ học... lớp 9

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 14/03/2015 03:00 PM

Phong Vân
Phong Vân

Webgame RPG

10/07/2014 NCB: Trung Quốc NPH:

Ngày càng xuất hiện nhiều game thủ Việt muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành game nước nhà, và Anh Huy có lẽ là nhỏ tuổi nhất trong số đó.

Last Vacation - tựa game horror do một game thủ Việt tự mình mày mò phát triển mà chúng tôi mới giới thiệu gần đây từng khiến cho cộng đồng cảm thấy ngạc nhiên vì sử dụng bản nhạc Diễm Xưa rất đỗi quen thuộc làm nền cho những khung cảnh u ám kì dị. Dù vậy, điểm còn đáng ngạc nhiên hơn là tác giả của nó - Nguyễn Hoàng Anh Huy năm nay mới chỉ học tới lớp 9. Trong cuộc phỏng vấn mà GameK vừa thực hiện với Anh Huy phía dưới đây, các bạn sẽ được biết thêm nhiều điều nữa về nhà làm game "nhí" này.

PV: Trước tiên xin bạn hãy giới thiệu sơ qua về bản thân mình đến với các bạn độc giả.

Xin chào các bạn độc giả, em tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Anh Huy, năm nay 15 tuổi hiện đang là học sinh khối 9 của trường THCS Ba Đình thành phố Hồ Chí Minh.

PV: Lớp 9? Thật ngạc nhiên khi ở độ tuổi mà nhiều bạn cùng trang lứa khác chỉ biết chơi mà em đã bắt tay vào tự thiết kế game cho mình. Vậy em bắt đầu công việc này từ khi nào, có ai hướng dẫn hay tự mình mày mò trên mạng?

Khoảng 1 năm trước, em bắt đầu tham gia vào forum của engine Unity 3D và bắt đầu mày mò tự làm ra những sản phẩm đầu tiên, gần đây nhất là Last Vacation.

PV: Tại sao em lại quyết định chọn thể loại horror? Còn nhỏ tuổi em không cảm thấy sợ những hình ảnh ma quái?

Có lẽ do từ bé xem và chơi game thể loại này nhiều nên cũng chẳng thấy sợ nữa, trái lại còn mê nữa là khác. Vì vậy mà em quyết định bắt tay vào làm một tựa game mang tính chất rùng rợn như Last Vacation.

PV: Em có lấy cảm hứng từ bộ phim hay tựa game nào không?

Em thích nhất là dòng game Survival Horror Nhật Bản Fatal Frame. Một phần cảm hứng được lấy từ đó, ngoài ra là cả phim Insidious cùng một bộ phim Thái Lan nữa xem lâu rồi nên cũng không nhớ tên nữa.

Fatal Frame là nguồn cảm hứng cho Last Vacation.

PV: Làm game không phải công việc đơn giản và đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian. Em cân bằng giữa nó và việc học trên lớp như thế nào? Cha mẹ có phàn nàn gì về việc này hay không?

Mỗi buổi tối em tranh thủ làm bài tập xong sớm để có thể dành thời gian cho việc chơi và làm game. Cha mẹ lâu lâu cũng phàn nàn vì thấy em suốt ngày ngồi máy tính và mỗi lần như vậy, em cố gắng hoàn thành xong phần việc và rời máy. Việc em mày mò làm game thì cũng không ai biết cả.

PV: Vậy còn bạn bè cùng lớp thì sao, chắc hẳn em phải chia sẻ với ai đó về những ý tưởng của mình chứ?

Em chơi thân với bạn lớp trưởng và cũng thường xuyên nói về về những tựa game của mình. Bạn ấy chính là người nghĩ ra cái tên Last Vacation cho tựa game.

PV: Theo em khó khăn nhất trong việc làm game nói chung và Survival Horror nói riêng là gì?

Em nghĩ là việc bố trí ánh sáng và viết các đoạn Script vì trong thể loại này, muốn làm người chơi sợ hãi ta cần phải tạo ra khung cảnh tối tăm ghê rợn kết hợp cùng những tình huống hù dọa bất chợt.

PV: Đã bao giờ em cảm thấy nản chí vì khó khăn hay phản hồi thiếu tích cực từ cộng đồng chưa?

Ở giai đoạn đầu em cũng nhận được nhiều phản hồi không tốt và vì thế cũng khá nản. Dù vậy sau đó em vẫn cố gắng bình tĩnh rút kinh nghiệm để làm ra những tựa game ngày càng tốt hơn.

PV: Trong trailer của Last Vacation người xem có thể thấy logo Steam Greenlight. Có phải em dự định thương mại hóa nó sau khi hoàn chỉnh hay không?

Em chỉ muốn nó được phổ biến tới nhiều người hơn còn về dự định thì chắc sẽ là cho chơi miễn phí.

PV: Dự định về tương lai của em như thế nào, tiếp tục theo đuổi việc làm game hay chỉ coi đây như một thú vui giết thời gian?

Vì là đam mê nên em cũng muốn tương lai được tiếp tục theo đuổi làm game, giúp ích cho nền công nghiệp game nước nhà phát triển. Trước mắt thì em sẽ tiếp tục trau dồi kĩ năng và làm các game indie đơn giản.

PV: Nếu được chọn, em sẽ chọn hãng game Việt Nam nào để vào làm việc?

Hiện tại Việt Nam đang có nhiều công ty game như VTC, Emobi nên em cũng không biết chọn ra sao. Thành thật mà nói, em vẫn muốn tự mình phát triển nhóm của mình - mang tên gọi DeadGame đi lên hơn cả.

PV: Cảm ơn Huy vì đã dành thời gian cho GameK cùng đông đảo bạn đọc. Chúc em thành công với ước mơ trở thành nhà phát triển game của mình trong tương lai!

>> Xuất hiện game horror do người Việt phát triển