[Sub Việt] Dishonored: Món "lẩu" đầy hấp dẫn? (Phần 1)

PV  | 23/04/2012 0:00 AM

Vào ngày 17 tháng 4 vừa qua, Arkane, Studio chịu trách nhiệm phát triển Dishonored, đã tung ra đoạn trailer CGI đầu tiên của trò chơi này.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến một tựa game góc nhìn người thứ nhất, kết hợp tất cả các yếu tố tinh túy nhất từ Assassin Creed, Bioshock, Half Life 2, Deus Ex Human Revolution chưa? Vào nửa cuối năm 2012 này, hãy chuẩn bị để đón nhận một tựa game như vậy: Dishonored. Vào ngày 17 tháng 4 vừa qua, Arkane, Studio chịu trách nhiệm phát triển trò chơi này, đã tung ra đoạn trailer CGI đầu tiên của game. Hãy cùng thưởng thức ngay sau đây:
 
Dishonored Trailer (phụ đề tiếng Việt).
 
Bạn là ai?
 
Người chơi vào vai Corvo, cận vệ được yêu quí bởi nữ hoàng. Thế nhưng, khi game mới bắt đầu, một sự kiện lớn đã xảy ra tại thành phố Dunwall, nữ hoàng đã bị ám sát. Và bởi một lí do nào đó, và Corvo bị vu oan cho tội danh này. Với kĩ năng ẩn nấp siêu phàm, võ thuật đỉnh cao, cộng thêm những nâng lực siêu nhiên như làm chậm thời gian... Corvo từng bước khám phá ra những âm mưu đen tối hơn, lật đổ ách thống trị của quốc vương Regent. 
 
[Sub Việt] Dishonored: Món "lẩu" đầy hấp dẫn? (Phần 1)  1
 
Dishonored có gì đặc biệt?
 
Kể cả không có hứng thú trong dòng game Stealth-Action, chắc chắn bạn cũng đã từng nghe qua hai cái tên Deus ExThief. Một trong những người có vai trò quan trọng trong việc tạo ra hai dòng game trên, Harvey Smith, chính là giám đốc sáng tạo của dự án Dishonored, đồng thời là người sáng lập ra Studio Arkane. Trong game, nhân vật chính có những kĩ năng hết sức đa dạng, từ đó người chơi có thể lựa chọn cho mình một lối đi riêng, một chiến thuật riếng để giải quyết các tình huống. Ngoài ra, việc game sử dụng góc nhìn người thứ nhất cũng được đảm bảo hiệu quả bởi đội ngũ phát triển của SkyrimFallout 3.
 
Thế giới trong game sẽ như thế nào?
 
Dù có rất nhiều sự lựa chọn trong các cuộc ám sát trong game, bạn sẽ phải chịu hậu quả của những lựa chọn đó. Dishonored sử dụng một cơ chế mới có tên là "Chaos System tracks, cho phép đo lường chính xác số lượng nhân chứng, tai tiếng, thương vong mà bạn gây ra. Từ đó, thế giới trong game sẽ biến đổi dựa vào kết quả của hệ thống này. Vì vậy, trải nghiệm của mỗi người là hoàn toàn khác biệt. Giá trị chơi lại của game sẽ được tăng lên nhiều lần.
 
[Sub Việt] Dishonored: Món "lẩu" đầy hấp dẫn? (Phần 1)  2
 
Hãy đón xem phần hai của loạt bài viết này, khi chính Arkane Studio sẽ chia sẻ với các bạn quá trình phát triển dự án rất tham vọng: Dishonored.