Square Enix trình diễn đồ họa đỉnh cao trên DirectX 12

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 01/05/2015 04:30 PM

Những gì mà Square Enix trình chiếu xem ra chỉ là cái nhìn về Final Fantasy XVI hoặc những phiên bản xa hơn nữa trong tương lai.

Thư viện đồ họa DirectX 12 đi kèm cùng hệ điều hành Windows 10 sắp tới hứa hẹn sẽ mang lại những tựa game đẹp lung linh trong tương lai, và tại một buổi họp báo do Microsoft tổ chức ngày hôm nay, cộng đồng game thủ đã có cái nhìn thoáng qua về những gì mà họ có thể trông đợi ở hãng game Nhật Bản Square Enix.

Đoạn demo mới mà Square Enix mang tới trình diễn tiếp tục giới thiệu nhân vật nữ pháp sư mà chúng ta từng thấy ở E3 2012 trong trailer mang tên Agni's Philosophy. Đứng trên sân khấu, diễn giả tuyên bố rằng có tới 63 triệu đa giác được dựng liên tục theo thời gian thực trong từng cảnh của đoạn demo này, một con số vô cùng ấn tượng.

Độ chi tiết đáng kinh ngạc của Witch Cry.

Square Enix còn chứng minh những hình ảnh mà người đến tham gia theo dõi không phải CGI dựng sẵn bằng cách trình diễn việc thay đổi góc nhìn và hiệu ứng ánh sáng ở bất kì thời điểm nào của đoạn demo. Ấn tượng nhất trong đó phải kể đến phần tóc của nhân vật khi hiển thị rõ từng lọn tóc và chuyển động tự nhiên khi chịu tác động của môi trường.

Square Enix Tech Demo DirectX 12.

Nói đi cũng phải nói lại, ý chúng ta có thể thấy ở đầu chương trình chiếc máy tính sử dụng để chạy bản demo này được trang bị tới 4 card đồ họa GTX Titan - hệ thống phải nói là nằm mơ mới thấy đối với 99% bộ phận game thủ PC. Vì vậy, những tựa game tương lai sử dụng DirectX 12 chắc chắn không thể ngay lập tức đạt đến tầm như demo của Square Enix, có chẳng cũng chỉ là những sát thủ phần cứng mang mục đích xem cho đẹp là chính mà thôi.

>> Demo của Square Enix chạy trên PC với... 32GB RAM