Section 8: Prejudice - Đẹp, ác liệt nhưng thiếu chiều sâu

Kiss  | 08/08/2011 0:00 AM

Nếu mục đích chỉ là giải trí với bạn bè ở phần chơi mạng thì game cũng có thể coi ở mức chấp nhận được.

Để từ một game bán lẻ sang bản full có thể tải về, Section 8 (2009) đã được hãng Timegate Studio “tân trang” lại bằng phiên bản Section 8: Prejudice.

Vẫn là vô số chiến binh phóng ra từ những khẩu "đại bác" ngoài không gian, gameplay của Prejudice về cơ bản không có gì khác biệt so với người tiền nhiệm. Có lẽ cũng chính vì vậy, độ hấp dẫn của game cũng chỉ đạt ở mức trung bình.

Section 8: Prejudice - Trailer.

Nối tiếp phiên bản đầu tiên, nhân vật chính trong Section 8: Prejudice vẫn là những người lính không gian được trang bị áo giáp kín mít từ đầu tới chân. Họ được phóng thẳng vào chiến trường qua các khẩu "đại pháo" bay xung quanh hành tinh.

Với mục tiêu chính nhắm vào chế độ multiplayer, Section 8 cho phép 32 người chơi liên tục trong một trận chiến. Có thể coi đây là sự kết hợp giữa dòng game BattlefieldHalo.
 
 
Người chơi sẽ bay lượn bằng jetpack (balo phản lực) giữa vô số xe cộ, vũ khí; chiếm những cứ điểm quan trọng và hoàn thành một số nhiệm vụ ngẫu nhiên trong trận chiến.

Bên cạnh đó, Prejudice cũng học được nhiều từ phiên bản trước. Được bổ sung một phần chơi đơn đầy đủ và chế độ “survival” cho 4 người cùng chơi, game hứa hẹn sẽ khắc phục được nhược điểm của “tiền bối” khi quá chú trọng vào multiplayer.


Thế nhưng thực tế lại chẳng được như mong đợi. Mục chơi đơn bị đánh giá là gây thất vọng cho các fan hâm mộ. Với cốt truyện hoàn toàn không có gì cuốn hút và sự nhàm chán trong cách thiết kế màn chơi, Section 8: Prejudice vẫn chưa tạo ra được thay đổi gì đáng kế.

Bởi vậy cũng không có gì quá đáng khi nhiều game thủ nhận định rằng họ đã phải cố gắng hoàn thành phần chơi này càng nhanh càng tốt.


Có lẽ phần chơi Campaign của tựa game vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của chế độ chơi multiplayer. Mục tiêu của các màn chơi đơn giản chỉ là đi từ điểm A tới điểm B, tiêu diệt hết đám AI chặn đường và gần như không cần một chút tính toán hay suy nghĩ nào ở đó.

Trong một số màn chơi, nhiệm vụ của bạn đơn giản là phá hủy một sân ga hay sửa chữa một vài phương tiện mà chẳng vì một lý do cụ thể nào cả. Người chơi sẽ sớm nhận ra sự lặp đi lặp lại nhàm chán của các màn chơi kiểu này.


Sau một thời gian làm quen với Section 8: Prejudice, điều mà game thủ nhận được là những sự bực mình không đáng có.

Game không thử thách người chơi trong sự linh hoạt với đống luật lệ và vũ khí cho sẵn như phần nhiều các tựa game khác. Thay vào đó, độ khó của Prejudice được tăng lên nhờ vào việc nâng số lượng quân địch, kèm theo đó là khả năng "ảo diệu" của AI. Trong nhiều trường hợp, chúng có thể tiễn bạn về chầu trời dễ dàng với những cú bắn phải nói là vô cùng “thần thánh”.



Để có thể đương đầu với đám quân thù đông đảo, Prejudice cung cấp cho game thủ kỹ năng lướt và jetpack. Người chơi có thể nhào lộn, lướt nhanh qua các chướng ngại vật và né tránh hỏa lực của quân thù.

Dù vậy, bạn vẫn sẽ phải ngán ngẩm với hệ thống vũ khí trong game. Mới nhìn qua, Perjudice cung cấp cho người chơi hàng đống giáp trụ, phương tiện và các thể loại vũ khí, kèm theo đó, mỗi vũ khí lại có vài loại đạn. Tuy nhiên, khi đã nhập cuộc, bạn sẽ sớm thấy rằng, tác dụng của chúng phần lớn chỉ na ná như nhau và không đem đến nhiều sự khác biệt.


Phải nói rằng, phần chơi chính của Section 8: Prejudice vẫn là “Conquest”, nơi những game thủ có cơ hội được thi đấu với nhau. Dù vậy, mục chơi này cũng không “vớt vát” được bao nhiêu. 

Một khuyết điểm lớn ở chế độ này là các loại súng phòng không quá mạnh khiến việc “hồi sinh” và tiếp đất từ không gian của bạn trở nên đầy khó khăn. Việc phải chạy cả đoạn đường dài từ điểm hồi sinh an toàn cho tới trận chiến diễn ra như cơm bữa.



Điểm sáng có lẽ là duy nhất ở Prejudice chính là “Swarm” – chế độ chơi survival mới được bổ sung. Và ngoài ra, đồ họa của game công bằng mà nói thì cũng không phải là tệ.

Nhìn chung, nếu là một fan hâm mộ game bắn súng, Section 8: Prejudice có lẽ sẽ khiến bạn phải thất vọng đôi chút. Tuy nhiên, nếu mục đích chỉ là giải trí với bạn bè ở phần chơi mạng thì game cũng có thể coi ở mức tạm chấp nhận được.

Thông tin về game

Hãng phát triển

TimeGate Studios

Hãng phát hành

TimeGate Studios

Thể loại

FPS

Hệ máy

PC - PS3 - Xbox 360

Ngày phát hành

26/07/2011


Tham khảo tại IGN