http://gamek.vn:8068/NewsDetail.aspx?news_id=20100702094745509&title=rong-den-se-chinh-phuc-game-thu-tu-cai-nhin-dau-tien&url=pc-console

"Rồng đen" sẽ chinh phục game thủ từ "cái nhìn đầu tiên" | GameK

"Rồng đen" sẽ chinh phục game thủ từ "cái nhìn đầu tiên"

  | 03/07/2010 00:00

Không phải ngẫu nhiên mà Mortal Kombat của NetherRealm Studios lại có thể gây ấn tượng mạnh với đông đảo game thủ trên thế giới từ khi nó xuất hiện tại E3 năm nay. Một phần vô cùng quan trọng làm nên bản lĩnh của tựa game đối kháng này là mảng đồ họa được thực hiện rất xuất sắc.


Phiên bản thứu 9 của dòng game Mortal Kombat không chỉ đẹp mà còn thể hiện tốt những nét tinh túy mà series game của Midway đã xây dựng trong nhiều năm về trước. Giờ đây, khi được “che chở” dưới mái nhà mới của Warner Bros. Interactive Entertainment và đã rút kinh nghiệm từ sau thất bại của Mortal Kombat vs DC Universe, đội ngũ phát triển bắt đầu đưa dòng game Rồng Đen trở về với quỹ đạo vốn có của mình.

Dòng game Mortal Kombat vốn thành công nhờ việc tạo dựng một thế giới tối tăm, huyền bí, kinh dị và có hệ thống. Những chi tiết đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của những fan gạo cội của dòng game này. Tuy nhiên, vì một số hạn chế về công nghệ từ trước tới nay vẫn chưa có phiên bản Mortal Kombat nào được đẹp, chi tiết và có chiều sâu như phần 9 này.


Giờ đây, Mortal Kombat 2011 đang được phát triển dựa trên một phiên bản cải tiến của engine Unreal 3. Tuy nhiên, những gì mà nó thể hiện lại rất khác so với những hình ảnh sặc sỡ không phù hợp với người trưởng thành của phiên bản Mortal Kombat vs DC Universe. Ngược lại, Mortal Kombat 9 thực sự đã lột tả được chất huyền bí, tối tăm xen lẫn tàn bạo mà dòng game Rồng Đen cần phải có.

Từ những sân đấu mê hồn cho đến các bộ trang phục đặc biệt phong cách của các nhân vật. Nhà sản xuất còn tiến thêm một bước dài khi thể hiện những tổn thương mà một đấu thủ phải chịu trong một trận đánh lên thẳng diện mạo của họ. Sau mỗi hiệp đấu, người chơi sẽ có cơ hội được nhìn thấy các bộ trang phục bị rách và thậm chí là cả những tổn thương trên gương mặt và một số bộ phận khác của cơ thể nhân vật.


Ngoài phiên bản Mortal Kombat này ra thì không có tựa game đối kháng lại dựng hình nhân vật chi tiết tới mức thiết kế cả những bộ phận nội tạng của một nhân vật. Chi tiết này cũng một phần là để phục vụ cho hiệu quả trình diễn của những màn Fatality đẫm máu của game. Thế nhưng, nhờ đó mà chất rợn người của Mortal Kombat lại càng gây ấn tượng mạnh hơn.

Khi được kết hợp kèm với những trận so tài ở tốc độ cao của phiên bản này, đồ họa của Mortal Kombat lại càng tỏ rõ sự vượt trội của mình. Để được chơi tựa game đối kháng hạng nhất này, các game thủ sẽ phải chờ đến tận tháng 3 năm sau. Khi đó, game sẽ được ra mắt trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360.