Resident Evil 6 Gameplay - Không hề mất chất!

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 22/06/2012 0:00 AM

Hãy cùng theo dõi 2 phần Gameplay Trailer mới nhất của Resident Evil 6 được Capcom tung ra.

Trong những phát biểu gần đây của ông Yoshiaki Hirabayashi, một người đã quá quen thuộc với Fan của dòng Resident Evil 6, đã tiết lộ cho chúng ta rằng, cốt truyện của Resident Evil 6 vẫn sẽ giữ lại những trải nghiệm cảm giác mạnh rất thú vị cho người chơi thưởng thức, điều mà không thể thấy rõ qua Demo tại E3 năm nay. Và đúng như lời nhà sản xuất này hứa hẹn, Capcom mới đây đã tung ra 2 phần Gameplay của Resident Evil 6, phần nào thể hiện được cái giá trị cốt lõi trước kia đã làm nên tên tuổi của dòng Game.
 
Gameplay Part 1.
 
Ở phần đầu tiên của đoạn Gameplay, người chơi sẽ được dẫn dắt tới những tình tiết ngay sau sự kiện tổng thống Mỹ Adam Benford chuẩn bị hé lộ bí mật đằng sau thảm họa Racoon, nhưng bất ngờ hứng chịu một cuộc khủng bố sinh học, làm ông lập tức biến thành loài Zombie khát máu. Buộc Leon phải kết liễu chính người bạn của mình nhằm đảm bảo an toàn cho Helena Harper.
 
Ngay sau đó, những diễn biến tiếp theo giúp người cảm thấy cái chất kinh dị dần dần bộc lộ phần nào, khi Leon chậm từng bước đi qua những hành lang tối tăm, những góc khuất, những cánh cửa ẩn chứa sự nguy hiểm. Nhưng bổ sung đáng kể cho không gian ngột ngạt đó, phải kể tới phong cách thiết kế nhân vật và chi tiết môi trường đã được nâng cấp chất lượng hơn trước khá nhiều. Rõ nhất đó là hiệu ứng ánh sáng động chân thực, giúp đoạn Gameplay thể hiện những cảnh tranh tối, tranh sáng, những ánh chớp lóe lên, hằn bóng khung cửa sổ trên nền đất hay những ánh đèn của bàn tiệc bị đảo lộn không rõ nguyên do.
 
Resident Evil 6 Gameplay - Không hề mất chất! 1
Chất lượng hình ảnh được cải tiến.
 
Đến với phân đoạn thứ 2 của Gameplay, Capcom đã khôn ngoan khi cho người chơi bây giờ mới thực sự cảm nhận cái chất kịch tính cùng lối dẫn dắt lôi cuốn của Resident Evil 6. Lấy ví dụ, đó là trường đoạn khi Leon lần tìm theo vết máu và sau đó bất ngờ nhảy xổ ra một bóng người, làm bất cứ ai không bình tĩnh có thể khải hỏa ngay lập tức. Và cảnh tượng trong thang máy có lẽ là lúc thử thách thần kinh nhất khi mọi thứ xung quanh chỉ là màu đen và âm thanh của tiếng róc thịt lạnh gáy. Tất cả những yếu tố đó, đang cho thấy cái "chất" kinh dị thật sự của một Game Survival Horror ngày càng lộ rõ trong Resident Evil 6. Hơn nữa Game sẽ còn được nâng tầm bởi cái "lượng", khi sản phẩm này bao gồm 3 phần chơi riêng biệt, với mỗi phần chơi có độ dài từ 70 tới 80 % người tiền nhiệm.
 
Gameplay Part 2.
 
Bên cạnh đó thật thiếu sót nếu không kể tới những cải tiến đậm nét của Resident Evil 6, đó là nhân vật trong Game giờ đây đã được trao cho khả năng cơ động hơn bao giờ hết. Đầu tiên là phải kể đến cơ chế điều khiển đã được gia tăng tốc độ và nhạy bén kết hợp với sự lược bỏ phong cách ngắm bắn qua tia Lazer, một điểm đã từng gắn bó xuyên suốt qua những người tiền nhiệm thành công là Resident Evil 4 & 5. Thêm vào đó, Capcom còn cải tiến khả năng di chuyển khi ngắm bắn, cho thấy sự thịch ứng, sẵn sàng tiếp thu cái mới từ của thị trường Game phương Tây hiện nay.
 
Qua những gì Resident Evil 6 cho thấy trong 2 phần Gameplay khá dài, người chơi giờ đây có thể có được cái nhìn cụ thể hơn giữa phong cách hành động cũng như chất kinh dị đã là truyền thống của dòng Game. Một sản phẩm tốt luôn phải kế thừa được những giá trị cũ đồng thời tiếp thu những cái tân tiến để có thể đưa chính bản thân lên một tầm mới. Hãy cùng chờ đợi và hy vọng Resident Evil 6 sẽ là một sản phẩm đạt được sự thành công như thế.