Resident Evil 0 HD Remaster - Game đỉnh hồi sinh liệu có thu hút game thủ?

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/01/2016 05:22 PM

Resident Evil 0 một mặt đem lại một luồng gió mới cho game thủ mê Resident Evil với đồ họa ấn tượng hơn, nhưng mặt khác nó lại giữ lại được trải nghiệm của một phiên bản RE cổ điển

Kể từ khi ra mắt, Resident Evil 0 dường như bị coi là một sản phẩm không hợp thời của Capcom, tuy rằng có nội dung và lối chơi cực kỳ cuốn hút, nhưng lại ra mắt vào thời điểm GameCube, cỗ máy chơi game của Nintendo đã thoái trào trước sự ra đời của PS3 và Xbox 360. Chính vì thế, trong quá trình hồi sinh những tựa game đỉnh của mình, Capcom cuối cùng cũng đưa Resident Evil 0 lên nền tảng PC, Xbox One và PS4.

Phiên bản làm lại của Resident Evil 0 sở hữu đồ họa HD công bố hồi giữa năm 2015 cuối cùng thì cũng đã được phát hành vào tháng 1 trên các hệ máy PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360 và PC với giá 20 USD - thông tin vừa được Capcom công bố vào ngày hôm nay. Một đoạn trailer mới cũng được hãng game Nhật Bản giới thiệu để quảng cáo cho các bộ trang phục dành cho hai nhân vật chính Rebecca Chambers và Billy Coen mà người chơi sẽ nhận được nếu đặt trước game.

Bên cạnh phiên bản độc lập, Resident Evil 0 HD còn được bán kèm với Resident Evil 1 HD trong gói sản phẩm mang tên gọi Origins Collection dự tính ra mắt cùng thời điểm với Resident Evil 0 HD nhưng ở thời điểm hiện tại, Capcom chưa tiết lộ nó sẽ có giá thành bao nhiêu.

Giống như Resident Evil 1 HD ra mắt hồi đầu năm 2015 vừa qua, Resident Evil 0 là bản làm lại trên độ phân giải cao của tựa game phát hành dành cho GameCube hồi năm 2002, đồng thời hỗ trợ thêm một số tính năng giúp nó tương thích tốt hơn với các hệ console hiện đại, ví dụ như cơ chế điều khiển nhân vật tự do bằng cần analog thay vì xoay chuyển cứng ngắc như trước.

Bối cảnh của Resident Evil 0 rơi vào khoảng 2 tháng trước khi thảm họa T-Virus ở thành phố Raccoon City diễn ra - tức mốc thời gian của các sự kiện trong Resident Evil 2 & 3. Nhóm Bravo trực thuộc biệt đội đặc nhiệm S.T.A.R.S được phái đến khu vực ngoại ô để điều tra về những vụ mất tích bí ẩn tại đây, trong đó bao gồm Rebecca Chambers - một trong hai nhân vật chính của Resident Evil 0. Trực thăng của họ bất ngờ gặp nạn và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng núi Arklay. Tại đây, Rebecca bắt đầu tìm thấy những đầu mối liên quan đến tập đoàn dược phẩm Umbrella cũng như gặp gỡ với nhân vật chính thứ hai Billy Coen.

Việc Resident Evil cho phép người chơi cùng lúc thưởng thức game thông qua góc nhìn của nhiều nhân vật đã không còn là chuyện lạ, kể từ phiên bản Resident Evil 5, với sự hiện diện của Chris Redfield và Sheva Alomar. Trong Resident Evil 0, lối chơi này thậm chí còn được đẩy lên một tầm mới khi Billy và Rebecca phải phối hợp chặt chẽ với nhau để vượt qua các chướng ngại, dù điều này không có nghĩa họ luôn luôn đồng hành cùng nhau mọi lúc mọi nơi.

Đối với những fan "cứng" của dòng game Resident Evil, việc hiện diện tới hai nhân vật cùng lúc vô tình khiến cho những màn chơi bớt đi phần nào sự căng thẳng khi bạn là con người duy nhất còn sống sót giống như ở các phiên bản trước. Chưa kể một điểm trừ rất lớn của Resident Evil 0 là không tồn tại các hòm chứa đồ khiến bạn thường xuyên phải ném các vật dụng ra đất khi hành trang mang theo người đã đầy, trong khi đây là một tựa game chứa rất nhiều item chìa khóa đặc biệt hoặc cần phải kết hợp lại với nhau.

Đương nhiên một tựa game ra mắt vào năm 2002 sẽ khó lòng có thể được đánh giá bằng những tiêu chuẩn mà năm 2016 đã có. Về mặt kĩ thuật, không có gì đáng để chê trách Capcom về bản port dành cho Resident Evil 0 kì này khi nó cải thiện đáng kể về mặt đồ họa cho trò chơi, vì vậy nếu không ngại phải thưởng thức một món bình mới rượu cũ, có thể đây sẽ là tựa game thích hợp dành cho bạn.