PewDiePie trở thành người đầu tiên đạt 10 tỉ lượt xem YouTube

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/09/2015 05:30 PM

PewDiePie xứng đáng là một hình mẫu kiếm tiền từ chính đam mê của bản thân để giới game thủ học tập theo.

PewDiePie là một con người của những kỉ lục. Xuất phát từ đam mê chơi game, anh đã chinh phục hàng chục triệu khán giả trên toàn thế giới, lọt vào danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên internet năm 2014 bên cạnh tổng thống Mỹ Barrack Obama. Và mới đây, anh lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng phải ngã mũ thán phục khi sở hữu kênh YouTube đầu tiên đạt mốc 10 tỉ lượt xem tính đến thời điểm ngày 6/9.

PewDiePie và bạn gái.

Thành lập vào 29/4/2010, kênh YouTube của game thủ 26 tuổi người Thụy Điển - Felix Kjellberg mất hơn 5 năm để đạt con số view khổng lồ nói trên. 10 tỉ tương đương 10^10, 5,5 triệu lượt xem mỗi ngày, 231,350 mỗi giờ, 3,855 mỗi phút hoặc 64 mỗi giây trong vòng tổng cộng 1801 ngày. Có vẻ như khi chia đơn vị càng ngày càng nhỏ, chúng ta thấy PewDiePie cũng không có gì quá ghê gớm, "chỉ" với 64 người ghé thăm mỗi giây.

Trong 1801 ngày kể từ khi lên sóng (tính từ đoạn video đầu tiên xuất bản vào 2/10/2010), PewDiePie đã đăng tải tất cả 2,475 đoạn video. Như vậy tính trung bình chúng ta có 1,37 video mỗi ngày, hoặc nếu bỏ qua những ngày nghỉ của anh thì con số này sẽ tròn 2. Thực hiện video Let's Play là công việc mất nhiều thời gian, đặc biệt khi nó chứa nhiều cảnh gào thét như đa phần những sản phẩm của PewDiePie. Nói như vậy để thấy được chàng game thủ người Thụy Điển đã phải rất chăm chỉ để có được kết quả như ngày hôm nay.

Đằng sau những trò đùa ngớ ngẩn là một con người rất chăm chỉ làm việc.

Trong số 2,475 đoạn video ấy, tất cả đều có lượt xem hơn 4 triệu. Cao nhất là "Funny Montage #1", xuất bản vào ngày 4/6/2013 với 68,8 triệu view tính đến thời điểm bài viết trong khi lượt xem thấp nhất thuộc về clip mang tên: "Bulletstorm Highlights" với khoảng hơn 35 nghìn view.

A Funny Montage - PewDiePie.

Vào ngày 19/7/2014, PewDiePie trở thành kênh YouTube có nhiều người xem nhất sau khi vượt qua kênh chính thức của nữ ca sĩ Rihanna, và kể từ đó đến nay vẫn chưa hề bị đánh bại. Đối thủ từng tiến gần nhất trong việc hạ bệ ông trùm game thủ là FunToyzCollector - một kênh chuyên về những video "đập hộp" cũng như thử nghiệm nhiều loại đồ chơi.

Lượng fan hâm mộ đông đảo cùng số lượt xem khổng lồ ấy mang lại cho PewDiePie nguồn thu nhập đáng mơ ước: 7.5 triệu USD tương đương 163,5 tỉ VND trong năm 2014 và bước sang 2015, chắc chắn túi tiền của anh sẽ còn "căng" hơn nữa khi số người đăng ký theo dõi thường xuyên (subsciber) chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Giống như nhiều nhân vật nổi tiếng khác, PewDiePie cũng có đôi lần sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để kêu gọi đóng góp tiền dành cho mục đích từ thiện, như số gần 500,000 USD vào tháng 7/2013 hay 350,000 dành cho tổ chức Save the Children diễn ra trong thời gian tháng 5/2014.

Chia sẻ về thành công của mình, PewDiePie từng nói: "Trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn thật thích thú, nhưng đồng thời nó cũng khiến tôi cảm thấy sợ hãi. Đóng vai trò trung tâm trong giới YouTuber, tôi thường xuyên phải đối mặt với những câu hỏi dạng như: Điều gì khiến anh ta thành công như vậy? Nhiều lúc tôi nghĩ nếu như mình chỉ có khoảng 5 triệu người theo dõi thì sẽ tốt hơn. "

>> Trùm game thủ PewDiePie bắt đầu chán diễn tuồng?