Orion: Dino Beatdown – Bắn khủng long trong cau có!

PV  | 16/05/2012 02:00 PM

Một hướng thư giãn khá là... tiêu cực.

Orion: Dino Beatdown
Phát triển: Spiral Game Studios
Thể loại: FPS
Ngày phát hành: 4/5/2012
 
Ưu: Ý tưởng sáng tạo, chế độ coop cùng bạn bè phần nào gỡ gạc được cho các khuyết điểm.
Nhược: Gameplay bất hợp lý, nhiều bug ảnh hưởng đến quá trình chơi.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Về cơ bản thì video game sinh ra đầu tiên để con người có được sự giải trí, thư giãn. Và đặc biệt thể loại game thủ thành thường mang lại cho người chơi sự thư giãn rất lớn bởi sự đơn giản, dễ chơi. Orion: Dino Beatdown là một game thuộc thể loại như vậy, có điều dù cao cấp hơn khi có đồ họa 3D, thế giới mở nhưng  có vẻ… không thành công cho lắm. Tại sao người viết lại nói như vậy thì mời các bạn cùng tìm hiểu.
 
Đầu tiên đập vào mặt người chơi : Một nền đồ họa khá là ‘’kinh hoàng’’  bởi các bề mặt các vật thể trông rất sơ sài. Cử động của nhân vật lẫn khủng long đều rất thô cứng và xấu xí. Tất cả tạo nên một bộ mặt vô cùng lỗi thời như thể một game cuối thập niên 90 vậy. Tiếp đến gamepay thì do game này thuộc dạng phòng thủ nên bạn có thể chơi cùng bốn người khác. Dù bạn có thể chơi solo những điều đó là vô cùng bất khả thi bởi độ khó vô lí đến “điên đảo” của trò chơi. Bởi giao diện game dù rất rối rắm nhưng lại… hoàn toàn không cho biết phải làm gì, đồng đội đang ở đâu.
 
 
Điều này tạo nên viễn cảnh vô cùng thảm hại: bạn vừa… lơ ngơ bước vào màn chơi để bảo vệ một cái máy phát điện. Không biết phải làm gì khác, đồng đội đang ở đâu thì một đống khủng long AI điên loạn đến từ tứ phía chỉ cần "đớp" một nhát là bạn gần như chết ngay lập tức. Vũ khí thì hoặc là cực kì yếu, hoặc là mạnh vô cùng. Các class cũng không được thiết kế để bổ sung cho nhau gì hết cả.
 
Dino Beatdown Gameplay.
 
Hệ thống Respawn của Orion: Dino Beatdown cũng là một vấn đề to lớn. Khi bạn chết (rất thường xuyên dù không hề mong muốn) thì hoặc là phải trả một khoản phí để hồi sinh. Hoặc là bạn phải chờ đồng đội phòng thủ được thành công đợt tấn công đó đã. Và nếu chẳng may cái máy phát điện mà bị hỏng thì bạn còn mất thêm thời gian chờ họ sửa nữa. Toàn bộ công đoạn đó có thể tốn tận năm đến mười phút, tùy thuộc vào bạn chết sớm đến mức nào và đồng đội bạn may mắn đến đâu nữa. Chưa kể đến một lỗi khó chịu là bạn không thể quan sát đồng đội đang làm gì khi đang "xa rồi" nên bạn đành xác định mỗi lần chết là mỗi lần mòn mỏi vậy.
 
 
Game lúc đầu có vẻ cũng mang nặng tính phối hợp đồng đội nhưng thật sự không phải như vậy. Phần chơi coop của Orion: Dino Beatdown hoàn toàn không như Left 4 Dead, Borderlands hay Gear of War. Không có một lý do nào hợp lý để tạo động lực cho người chơi tác chiến cùng nhau cả. Thực tế, chiến thuật tốt nhất là bạn nên tránh thật xa đồng đội ra để đồng đội thu hút sự chú ý của đám khủng long. Bởi trí thông minh của bọn khủng long là ưu tiên tấn công bất cứ ai đang bắn nó mà nó nhìn được. Hợp tác cùng nhau luôn không đi đến đâu cả, ví dụ: bạn cùng đồng đội lái xe: bạn thì lái, đồng đội cầm súng máy bắn và bạn không nhận được gì cả bởi tiêu diệt kẻ thù là cách duy nhất để đạt được những nâng cấp trong game. Đó là ví dụ tiêu biểu cho sự lệch lạc trong việc phát triển của Orion: Dino Beatdown.
 
Thực sự là trò chơi được bao phủ bởi rất, rất nhiều lỗi. Các vật cản để cover là rất thừa thãi bởi các con khủng long lớn dễ dàng… bước qua và cho bạn “ tèo “ với chỉ một phát cắn. Là một game phát triển để chơi mạng nhưng kiếm được một phòng để tham gia chơi cũng là rất khó. Không chỉ bởi game ít người chơi mà còn bởi các lỗi cũng cực kì "kinh hoàng" đến từ phần chơi mạng. Nhiều lúc bạn tham gia vào game nhưng chỉ có thể làm… khán giả dù có slot trống để tham gia. Ngay cả khi tham gia bạn cũng phải đối mặt với tình trạng lag và sụt giảm khung hình tồi tệ.
 
 
Nhạc nền thì ngay cả ở ngoài menu cũng đã tạo cho người chơi một cảm giác rất… không liên quan. Khi vào game thì còn tệ hơn khi tạo cho bạn cảm khác như đang nghe nhạc để thư giãn chứ không phải đang chiến đấu vì mạng sống. Các loại súng thì cho bạn những âm thanh gần như giống nhau cùng các con khủng long gào rú theo một giai điệu rất sến.
 
Thành thật là người viết cũng muốn khen một khía cạnh gì đó của game để mang tính chất động viên,thông cảm. Tuy nhiên Orion: Dino Beatdown thực sự rất tồi tàn từ mọi khía cạnh. Từ đồ họa lỗi thời tới các cơ chế gameplay vô lí, tồn tại nhiều bất cập cộng với một đống lỗi nữa. Thế nên bây giờ chơi game bạn thường học được một điều gì đó ý nghĩa hoặc chí ít cũng phải cảm thấy thoải mái, thư giãn. Nhưng chơi xong Orion: Dino Beatdown tác giả chỉ có thể thốt lên: "khủng long đã… xa rồi".
 
Tham khảo IGN