Omnipresenz: Công nghệ biến đời thực thành game

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/11/2014 05:00 PM

Một ý tưởng nghe qua có vẻ điên rồ khi cả "game thủ" điều khiển lẫn nhân vật chính đều là người bằng xương bằng thịt.

Thế hệ console thứ 8 với những hệ máy chơi game PS4, Xbox One, Wii U có thể nói đồng thời cũng là kỉ nguyên của công nghệ thực tế ảo khi hàng loạt hãng công nghệ, những nhóm nghiên cứu độc lập liên tục cho ra mắt các sản phẩm nhằm tăng cường trải nghiệm chơi game như Oculus Rift, Omni Tread, Project Morpheus, Dexmo...

Dù vậy, hầu như tất cả các thiết bị được giới thiệu cho đến thời điểm này đều xoay quanh việc chơi một tựa game nào đó. Omnipresenz thì không giống như vậy. Bản thân nó chính là trò chơi, còn người điều khiển cùng nhân vật chính đều là những con người bằng xương bằng thịt.

Cụ thể, ý tưởng của Omnipresenz là sử dụng camera gắn trên đầu một người thật cùng internet để truyền hình ảnh, âm thanh mà họ tiếp nhận về cho người chơi. Nhân vật chính được gọi bằng cái tên "avatar" thuộc đội ngũ phát triển sau đó sẽ đi ra thế giới thực và nhận mệnh lệnh điều khiển từ người còn lại đang ngồi trước màn hình máy tính.

Một câu hỏi ngay lập tức sẽ được đặt ra, đó là nếu người điều khiển đưa ra những mệnh lệnh vô lý như nhảy cầu, cho vào mồm các thứ không nên ăn hay... tụt quần ra giữa đường thì sao? Dù vậy giữa người chơi và "avatar" cũng chẳng hề có giao kèo nào bắt buộc người đeo camera phải thực hiện toàn bộ những yêu cầu nhận được, thêm vào đó theo nhóm phát triển tiết lộ, để ra lệnh cho avatar thực hiện những hành động theo ý muốn người chơi sẽ phải bỏ ra một số tiền nào đó.

Sau khi đăng ký tham gia vào trò chơi, người thử nghiệm sẽ được tiếp cận với một giao diện giống như trong trò chơi điện tử với hàng loạt menu ở hai bên màn hình. Phía bên phải là bảng Interaction (tương tác) - cho phép gamer có thể trò chuyện, nhắn tin, chụp ảnh và đưa ra những gợi ý về hành động với avatar của mình. Còn ở phía bên trái là menu có tên gọi "Nice Action Panel" - nơi người dùng đưa ra những hành động mang tính chất mạo hiểm hơn. Nó trước tiên sẽ được bỏ phiếu bởi cộng đồng người chơi, sau đó một số tiền quyên góp được thu lại để avatar tiến hành thực hiện "nhiệm vụ", với điều kiện hành động phải nằm trong khuôn khổ pháp luật cũng như không tạo ảnh hưởng xấu tới người khác.

Dưới đây các bạn có thể theo dõi trailer giới thiệu của Omnipresenz với những hình ảnh thú vị tưởng chừng chỉ có trên màn ảnh.

Omnipresenz Trailer.

Omnipresenz hiện đang kêu gọi quyên góp vốn từ phía cộng đồng với mục tiêu 52.000 USD trên trang Indiegogo trong vòng 1 tháng kể từ 25/11 đến 25/12. Một ý tưởng nghe thật điên rồ, nhưng sự điên rồ đó biết đâu lại tạo nên thành công cho nhóm phát triển táo bạo này.

>> Game thủ sắp được "sờ nắn" trong thế giới ảo