Những kiểu "lừa tình" người chơi của trailer game (Phần cuối)

Tequila  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/07/2014 0:00 AM

Tiếp tục với những cách mà hãng phát triển game qua mặt người chơi trong các đoạn trailer.

"Bơm" nhân vật chính thái quá

E:\5.jpg

Hình tượng nhân vật là một chiêu bài quan trọng của những nhà quảng cáo, vì đây là một trong những cách dễ dàng thu hút sự chú ý và lôi cuống người xem nhất. Chỉ cần một đoạn clip với nhân vật chính của game lao qua cửa sổ, tung cước vào mặt một tên kẻ xấu và phát biểu một câu slogan ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa nào đó, và game của bạn sẽ bán chạy như tôm tươi, dù cho nhân vật trong game có thực sự làm điều này hay không. 

Final Fantasy XIII E3 2008 Trailer.

Chính vì vậy, nhiều fan hâm mộ sẽ chẳng hài lòng tí nào khi thấy nhân vật yêu thích của mình chẳng được đến một nửa như trong trailer. Những ví dụ tiêu biểu: Quen thuộc nhất có lẽ là mô típ... ném thứ gì đó vào màn hình, được sử dụng bởi trailer của những series rất quen thuộc như: Final Fantasy, Mass Effect, Left 4 Dead,.. hay từng trailer của Assassin’s Creed.

All Assassin's Creed Trailer.

Thay đổi chất lượng và phong cách đồ họa

E:\6.jpg

Đây có lẽ là một phương pháp khá “hiền” nếu so với những phương pháp khác trong danh sách này, nhưng nó cũng khiến khá nhiều người chơi khó chịu khi gặp phải. Hiện tại, bởi vì sự quan trọng của ấn tượng ban đầu, rất nhiều trailer được tung ra với chất lượng như phim điện ảnh, nhưng thực ra lại được thiết kế bởi một đội ngũ hoàn toàn khác với đội ngũ phát triển game và như một hệ quả tất yếu, sự khác biệt giữa trailer và game sẽ là rất đáng kể.

Dishonored Debut Trailer.

Thậm chí, nếu game cũng có chất lượng đồ họa không thua kém thì sự khác nhau đó cũng vẫn làm cho các fan hâm mộ có cảm giác như bị lừa dối. Những ví dụ tiêu biểu, một trong những lí do khiến Dishonored bị ném đá nhiều nhất là đồ họa của game khác hoàn toàn so với CGI cực kì đã mắt trong trailer của game. Thậm chí những game thuộc current-gen như Watch Dogs cũng bị phàn nàn vì không “bắt chước” được trailer của chính mình.

Watch Dogs Trailer.

Sử dụng những phương pháp đánh lạc hướng có chủ đích

E:\7.jpg

Hầu hết những điều được liệt kê ở trên thường chỉ là những thay đổi ngoài ý muốn, khi mà trailer được tung ra quá sớm so với game. Nhà thiết kế game nổi tiếng Kojima đã đưa ra công thức xây dựng trailer của mình như sau: đùa giỡn với fan hâm mộ hết mức có thể và nhồi vào đầu họ những điều giả dối.

Mặc dù những phương pháp có chủ đích như vậy khá hiếm gặp, nhưng nó có tồn tại, và thường được sử dụng nhằm gây bất ngờ khi game ra mắt chính thức. Nó giúp cho các nhà phát triển mang đến những ý tưởng đột phá mới, những nhân vật mới cho các fan hâm mộ mà không phải đối đầu với những lời xầm xì bàn tán về khả năng thành công của chúng. Ai mà chẳng thích những bất ngờ nho nhỏ, phải không?

Metal Gear Solid 2 Trailer.

Những ví dụ tiêu biểu: Chắc chắn là series game để đời của Kojima - Metal Gear Solid. Assassins’s Creed III là một game cũng đã thực hiện khá hoàn hảo phương pháp này trong trailer của mình.

Assassin's Creed Launch Trailer.

>> Những kiểu "lừa tình" người chơi của trailer game