Những điều chưa kể về BioShock: Infinite (Phần I)

Maestro  | 19/03/2011 0:00 AM

Cha đẻ Ken Levine muốn trò chơi này cũng sẽ giống với System Shock 2. Trước khi tất cả mọi thứ đã "đâu vào đấy" thì bạn vẫn chưa thể biết được rằng có những việc gì sẽ xảy ra.

Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của BioShock: Infinite - Irrational Games - đã công bố một vài thông tin mới về phần tiếp theo của series game FPS giả tưởng BioShock. Trong đó, các thông tin chủ yếu xoay quanh thiết kế của thành phố Columbia trên bầu trời và bộ engine đằng sau những hình ảnh ấn tượng của trò chơi này.




Đưa người chơi đến với một thế giới trên bầu trời là một ý tưởng được cả đội ngũ phát triển ủng hộ khi họ đối mặt với thử thách là làm ra một hậu bản của BioShock mà không bắt chước hay vay mượn một chút gì từ những thành quả của phần đầu. Từ đáy biển lên tới bầu trời là một sự khác biệt lớn về thiết kế và nó phải được hỗ trợ bởi một công nghệ hoàn toàn mới.

Thực sự thì những ý tưởng về thành phố bay Columbia vẫn chưa thể định hình cho đến khi đội ngũ phát triển hoàn thiện bản demo đầu tiên của game. Khi đó, hệ thống đường ray Sky-line liên kết từng phần của thành phố Columbia đã cho đội ngũ phát triển thấy rõ họ phải làm những gì để thổi hồn cho nơi này. Từ độ cao của các tòa nhà, mức độ dày đặc của khu dân cư cho đến vị trí của các con đường và trung tâm...


Thứ mà đội ngũ của Irrational Games thích thú nhất trong quá trình làm việc là thiết kế những chi tiết về nội thất bên trong từng tòa nhà của Columbia. Chúng là thứ thể hiện cho phong cách mỹ thuật “đáng nể” của series BioShock. Thế nhưng, họ chưa được động tay vào mảng này cho đến khi BioShock: Infinite đã hoàn thiện và đi vào những bước cuối cùng.

BioShock không phải là một tựa game nói về lịch sử - game designer Ken Levine đã nhiều lần nhấn mạnh câu nói này trong các bài trả lời phỏng vấn. Theo định hướng của ông, series BioShock khai thác những thời điểm quan trọng tạo nên bước chuyển mình của nước Mỹ và từ viên gạch này, ông sẽ phát triển nó thành những câu chuyện về chủ nghĩa dân tộc cực đoan của một đại cường quốc trước vực thẳm tha hóa.




Trong BioShock: Infinite, câu chuyện bắt đầu từ khi thành phố Columbia - đỉnh cao của những công nghệ khoa học mới của nước Mỹ - biến mất trong bầu trời. Thành phố này nhanh chóng rơi vào sự chi phối của những kẻ cầm quyền muốn mê hoặc người dân bằng những tư tưởng dân tộc cực đoan và tạo dựng những cuộc bạo loạn để dễ bề thâu tóm quyền lực.

Ở đoạn gameplay footage đầu tiên của trò chơi này, người chơi đã được nhìn thấy một gã chính trị gia Saltonstall một mình diễn thuyết trước một nơi không người và để giọng nói của mình lan tỏa trong không gian, vang đến tai của tất cả những người quanh đấy. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một trong hai phe phái tạo nên cuộc xung đột chính tại thành phố này.


BioShock: Infinite không chỉ đơn giản là lấp đầy một khu vực lớn bằng những tên Splicer khát Adam mà mang tới nhiều vấn đề đáng tranh cãi hơn đạo đức và lý tưởng sống của mỗi bên. Khi bị kẹt giữa hai luồng tư tưởng dân tộc cực đoan và tự do cho tất cả thì bạn sẽ phải tự đưa ra quyết định của bản thân mình.

Game designer Ken Levine muốn BioShock: Infinite cũng sẽ có nội dung giống như System Shock 2. Trong đó, thế giới của con người rất rộng lớn, bạn sẽ chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy ra cho đến khi tất cả các miếng ghép được đặt vào đúng vị trí của nó. Cho dù cái kết thật sự vào phút cuối vẫn hé lộ nhiều câu hỏi lớn hơn. Nếu bạn là một người tinh ý và kĩ tính trong việc “nhập vai” thì sẽ cảm nhận được cái hay của game.


BioShock: Infinite vẫn sẽ mang những chi tiết bị ảnh hưởng bởi văn hóa châu Âu. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ không để nó trở thành một phiên bản "ấu trĩ" của nước Anh hay một Paris huyền ảo. Đây là một trò chơi về một nước Mỹ giả tưởng phát triển lên từ công nghệ hơi nước và những phát triển về công nghệ gen.

(Còn tiếp)