Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within

ANS  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 19/07/2013 10:00 AM

Sẽ là một tượng đài mới cho game kinh dị?

Thời đại hoàng kim của dòng game kinh dị với những Silent Hill 2, Resident Evil 3 hay Alone In The Dark: A New Nightmare đã qua, và những game Survival Horror đúng nghĩa ngày càng hiếm xuất hiện. Sự thành công của Slender Man hay Amnesia cũng không đủ để làm thỏa mãn các fan trung thành của dòng game này khi các game kinh dị AAA ngày càng thiên về lối chơi hành động để thu hút thêm nhiều người chơi. Vì thế, The Evil Within - tựa game kinh dị đang trong quá trình phát triển - đang rất được giới game thủ mong chờ sẽ mang lại đúng chất cho Survival Horror.
 
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within 1
 
Cái tên đảm bảo cho tính kinh dị đúng nghĩa của The Evil Within là giám đốc dự án Shinji Mikami. Ông chính là người đã khai sinh ra tựa game Resident Evil và đưa nó lên đỉnh cao với bản Resident Evil 4. Hơn ai hết, Shinji Mikami hiểu rõ cách để tạo nên một thế giới ma quái, một bầu không khí u ám, và gieo vào người chơi những sự sợ hãi, hồi hộp, lo lắng.
 
Với The Evil Within, Mikami cùng studio Tango Gameworks của mình quyết tâm tạo nên một game kinh dị thực sự ấn tượng, và cũng không nhắm đến việc làm hài lòng phần đông game thủ. Đây cũng là tựa game cuối cùng Mikami tham gia với vai trò là giám đốc sản xuất, vì thế rất có thể ông sẽ dồn hết tâm huyết để nó trở thành một sản phẩm để đời.
 
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within 2
Shinji Mikami - Người có tâm huyết rất lớn với game kinh dị.
 
Trong The Evil Within, người chơi vào vai thám tử Sebastian Castellanos, được điều đến bệnh viện tâm thần Beacon cùng một đội điều tra những sự việc lạ nơi đây. Khi đến nơi, họ thấy một mớ hỗn độn với nhiều xe cảnh sát trống không đang đỗ ngoài tòa nhà. Tiến vào bên trong, mọi thứ còn kinh dị hơn với những xác chết, máu ở khắp nơi và một thế lực bí hiểm đang đe dọa tính mạng của tất cả. Bầu không khí dị thường ấy gợi nhắc về bản đầu tiên của Resident Evil, và ở đây, nhân vật của chúng ta cũng sẽ phải đơn độc chiến đấu, bị kẹt trong một nơi đáng sợ và luôn phải sợ hãi trước những thế lực săn đuổi mình.
 
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within 3
Một nơi đáng sợ.
 
Sebastian bị bắt và anh tỉnh dậy, nhận thấy mình đang bị treo ngược lên trên một móc treo thịt, trong một căn phòng toàn những xác chết. Anh đang bị cầm tù bởi một quái vật mà nhà phát triển tạm đặt tên là "Chainsaw Guy". Sebastian tự giải thoát cho mình và tìm cách trốn thoát. Không như trào lưu của những game kinh dị hiện giờ với xông ra và xả đạn, The Evil Within sẽ buộc người chơi phải lựa chọn lối chơi lén lút, cẩn thận với từng bước đi của mình và luôn lo sợ tới kẻ thù phát hiện ra mình. Lén lút sẽ là chìa khóa của sự sống sót, và đôi lúc người chơi cần sử dụng những đồ vật để đánh lạc hướng kẻ thù, và càng tránh đụng mặt kẻ địch càng tốt.
 
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within 4
Lén lút là lựa chọn tốt nhất.
 
Trong bản Demo của trò chơi, Sebastian xuất hiện trong một ngôi nhà nhỏ với một khẩu súng lục và phải chống chọi với những con quái vật. Đạn dược trong trò chơi cực kì hạn chế, nhưng đồng thời kẻ địch cũng có thể bị stun hoặc đốt cháy, điều này khiến người chơi phải cân nhắc từng viên đạn và sử dụng thật thông minh, hiệu quả. Và khi một bầy quái vật tấn công ngôi nhà, bạn sẽ đứng lại chiến đấu hay chạy trốn? Mikami rất biết cách tạo ra sự căng thẳng và sợ hãi cho người chơi, không chỉ thế còn đẩy nó lên cao trào.
 
Bản demo còn cho thấy một khoảnh khắc đáng sợ khi Sebastian đang cố gắng chữa trị vết thương, ngay lúc đó một con quái vật nhiều chân xuất hiện trong căn phòng, tấn công anh và màn hình chuyển sang tối đen.
 
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within 5
Cân nhắc từng viên đạn.
 
The Evil Within sẽ ra mắt vào năm sau trên PC, Xbox 360 và PS3. Hãy cùng chờ đợi sản phẩm mà Mikami sẽ thổi chất kinh dị của mình vào đó và cùng trải nghiệm lại cảm giác hồi hộp, lo sợ khi mở một cánh cửa mới chứ không còn là mở một cánh cửa ra và vác súng càn quét hết nữa.