Nevermind: Game kinh dị càng sợ càng... khó thêm

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/02/2014 0:00 AM

Nevermind sử dụng một thiết bị phụ trợ để đo nhịp tim của người chơi, từ đó đưa ra thay đổi trong gameplay tương ứng.

Từ thuở sơ khai sợ hãi đã là một bản năng sẵn có của loài người, và dù miệng bạn có thể nói rằng mình chẳng sợ, nhưng nhịp đập của trái tim thì không bao giờ biết nói dối. Nevermind - tựa game kinh dị do studio Flying Mollusk phát triển là một trong những trò chơi đầu tiên khai thác yếu tố này khi nó đi kèm cùng một chiếc cảm biến đo nhịp tim và dựa vào đó để tăng/giảm mức độ thử thách mà người chơi phải đối mặt.
 
Nevermind Gameplay Trailer.
 
Theo Erin Reynolds - người đảm nhiệm phần thiết kế ý tưởng của Nevermind cho biết, trò chơi sẽ "Đo đạc mức độ hoảng sợ hoặc căng thẳng mà người chơi đang phải trải qua, và càng để nỗi sợ hãi xâm chiếm bao nhiêu, những thử thách trong game sẽ càng trở nên khó khăn thêm bấy nhiêu. Ngược lại nếu bình tĩnh đối mặt và giải quyết các vấn đề, mọi chuyện lại trở nên dễ thở hơn. "
 
Ý tưởng nghe qua có phần hơi ngược đời này theo đội ngũ phát triển là nhằm mang đến cho gamer cái nhìn về những chứng bệnh tâm thần hay chấn động về mặt tâm lý. Trong Nevermind, người chơi vào vai một bác sĩ có khả năng thâm nhập vào trí óc và sử dụng biệt tài này để chữa trị cho các bệnh nhân tâm thần. Tất nhiên trong tâm tưởng của những con người không bình thường, rõ ràng nhân vật chính cũng như chúng ta sẽ phải sẵn sàng để đón nhận những thế giới, môi trường hay sinh vật không hề bình thường một chút nào.
 
Nevermind: Game kinh dị càng sợ càng... khó thêm 1
 
Nhóm phát triển đưa ra một ví dụ về tính năng ứng biến của Nevermind dựa trên nỗi sợ hãi của gamer: Trong trường đoạn khi vị bác sĩ bị kẹt trong một căn bếp ngập nước và đang phải tìm cách thoát thân, nếu người chơi hoảng loạn dẫn đến nhịp tim tăng cao, nước sẽ càng dâng lên nhanh chóng dìm chết nhân vật. Thay vào đó, gamer cần phải trấn tĩnh để kéo dài thời gian nhằm nghĩ cách thoát khỏi chết đuối - đây cũng chính là mục tiêu mà Flying Mollusk hướng đến khi xây dựng game, đó là tập cho người chơi có thể bình tĩnh trong những tình huống nguy hiểm ngoài thực tế.
 
Trong đoạn video dưới đây, chúng ta có thể thấy Nevermind sử dụng một thiết bị được quấn ngang ngực để đo nhịp tim:
 
Nevermind Gameplay #2.
 
Nevermind hiện tại đang ở trong giai đoạn Kickstarter để kêu gọi kinh phí phát triển. Flying Mollusk hy vọng có thể thu được 250.000 USD để mang đến một trải nghiệm kinh dị chưa từng có đến với đông đảo fan hâm mộ của thể loại này trên toàn thế giới. Nhóm phát triển cho biết một màn chơi đã được hoàn thiện và dự tính thiết kế thêm từ 4 đến 8 tất cả phụ thuộc vào số vốn thu được khi Kickstarter kết thúc vào ngày 7/3.
 
Nevermind dự tính sẽ được phát hành thông qua Steam vào tháng 6/2015 nhưng chưa rõ trên những hệ máy cụ thể nào.