Necropolis: Game hứa hẹn khó hơn cả Dark Souls

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/03/2015 0:00 AM

Người chơi gần như sẽ phải bắt đầu từ con số 0 khi để nhân vật chết trong tựa game Necropolis.

Kẻ địch cực mạnh, nhân vật cực yếu, cạm bẫy khắp nơi... là một số cách thường được các tựa game áp dụng để làm khó người chơi, như Series Souls là một ví dụ điển hình. Dù vậy, khó đến đâu đi nữa thì về lý thuyết, chỉ cần có đủ thời gian luyện tập chúng ta sẽ ghi nhớ hết tất cả những sự kiện diễn ra, vị trí quái vật, cách thức né đòn và đi tới chiến thắng.

Necropolis là tựa game đang cố gắng để trở nên thử thách một hướng hoàn toàn khác so với những phương pháp truyền thống. Trong trò chơi này, mỗi lần nhân vật tử nạn bạn sẽ xuất hiện trở lại trên bản đồ hoàn toàn mới. Không hề có savepoint nào, chỉ có mình bạn và mê cung liên tục thay đổi hình dạng với đầy rẫy kẻ địch nguy hiểm.

Kiểu thiết kế này nghe qua xem chừng giống với chế độ Hardcore trong một số tựa game ngày nay, dù vậy nó còn "dã man" hơn khi gần như toàn bộ hiểu biết, kinh nghiệm về thế giới game của người chơi sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn mỗi khi bắt đầu lại. Chúng ta cũng không còn lạ lẫm gì thể loại hành động kiểu "một mình chống Mafia" như Necropolis. Sai lầm nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến việc nhân vật tiêu đời càng khiến cho áp lực khi chơi trở nên nặng nề hơn.

Tại sự kiện PAX East vừa qua, Necropolis đã thu hút được tương đối sự chú ý nhờ phong cách đồ họa lạ lẫm kết hợp cùng lối chơi hành động với nhiều đòn thế uyển chuyển rất bắt mắt. Bạn vào vai một nhân vật có diện mạo giống như sự pha trộn giữa Samurai Nhật Bản và các chiến binh châu Âu thời Trung Cổ sử dụng kiếm/khiên để chiến đấu. Bên cạnh môi trường, các con quái vật trong Necropolis cũng được sản sinh hoàn toàn ngẫu nhiên mỗi khi trò chơi bắt đầu.

Dưới đây là trailer giới thiệu của Necropolis.

Necropolis PAX East 2015 Official Trailer.

Necropolis hiện đang được phát triển dành cho Xbox One và PC nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.

>> The Witcher 3 cân nhắc bổ sung chế độ siêu khó