Miegakure: Tựa game 4D cực "dị"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/04/2014 02:00 PM

Miegakure chắc chắn sẽ khiến nhiều gamer phải đau đầu khi ra mắt chính thức.

Từ trước đến nay, các khái niệm 2D, 3D hay 2.5D vốn đã quá quen thuộc với các tín đồ trò chơi điện tử, nhưng còn 4D thì sao? Thực sự thì ngoài 3 chiều dài rộng cao rất dễ để hình dung ra, chiều không gian thứ tư là một cái gì đó rất trừu tượng mà ngay cả khoa học hiện tại vẫn chưa thực sự đi đến thống nhất. Và Miegakure - tựa game platform đến từ một nhà phát triển duy nhất Marc Ten Bosch đã chọn yếu tố này để làm điểm nhấn cho mình.

Để giải thích khái niệm 4D trong Miegakure sẽ rất phức tạp, nhưng về cơ bản môi trường trong game sẽ có sự thay đổi hoàn toàn mỗi khi nó được xoay theo các chiều khác nhau và người chơi phải tận dụng yếu tố này để di chuyển tới đích. Hãy cùng theo dõi video gameplay dưới đây của Miegakure để hiểu rõ thêm.


Miagakure Gameplay.

Rất "ảo" đúng không? Giải thích cho những gamer còn tò mò về ý tưởng của trò chơi, Bosch nói: "Hãy tưởng tượng có một bức tường xây theo dạng vòng tròn khép kín trên mặt phẳng 2D. Nếu chỉ quan sát trên mặt phẳng ấy, chúng ta sẽ thấy nó như một đoạn thẳng và không thể biết bên trong vòng tròn chứa thứ gì và cần phải chuyển sang góc nhìn 3D từ trên xuống. Tương tự từ 3D lên 4D cũng như vậy, sự vật sẽ thay đổi tùy thuộc theo chiều xoay của không gian. "

Dưới đây là đoạn clip hình học mô tả một khối hộp 4D trông sẽ như thế nào, và tất nhiên nếu không hiểu gì thì bạn cũng chẳng cần phải cảm thấy xấu hổ bởi đa số những người khác cũng cảm thấy như vậy mà thôi.


Hypercube Animation - Nstrm.

Miegakure vốn được công bố cách đây khá lâu từ tận năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa thể ra mắt, thậm chí ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được nhà thiết kế Marc Ten Bosch ấn định mà nguyên nhân có lẽ vì tính chất phức tạp liên quan nhiều tới toán học của trò chơi. Game dự tính sẽ có mặt trên PC và các hệ console.