Metal Gear Solid V "khóa" khung hình ở 60FPS

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/11/2014 05:00 PM

Ở mức 60 FPS với một tựa game đồ họa đẹp như Metal Gear Solid V thì từ "khóa" thực chất chỉ mang tính chất tượng trưng mà thôi.

Đến thời điểm này, có lẽ người hâm mộ Metal Gear Solid vẫn chưa tin vào việc Konami quyết định chuyển hai phiên bản mới nhất Ground Zeroes và Metal Gear Solid V đến với PC song song với các hệ máy console khác, bởi đã quá lâu rồi điệp viên Snake mới trở lại mảnh đất trước kia vốn đầy "ma giáo" này. Nhưng đồng hành với niềm vui đó là nỗi lo về một bản port tệ hại - điều không hề hiếm gặp ở các nhà phát triển game console, đặc biệt là những cái tên đến từ Nhật Bản.

xbox one metal gear solid 5 ground zeroes

Mặc dù thực hư ra sao phải tới khi game chính thức phát hành chúng ta mới kiểm nghiệm được nhưng bước đầu Konami đã khiến cộng đồng gamer PC yên tâm khi thông báo rằng Metal Gear Solid V sẽ giới hạn khung hình ở mức 60 FPS thay vì 30 FPS như nhiều trò chơi chuyển thể từ console khác.

Gọi là giới hạn nhưng thực chất 60 FPS là mức hoàn toàn thoải mái để trải nghiệm một tựa game trên PC, bên cạnh đó đồ họa của Metal Gear Solid V lẫn Ground Zeroes đều không phải dạng tầm thường, vì thế mà đạt được 60 khung hình/s đối với hai trò chơi này cũng không phải là điều dễ dàng đối với đa số cấu hình máy tính hiện nay. 

Metal Gear Solid V theo đạo diễn Hideo Kojima tiết lộ sẽ đề cập tới rất nhiều vấn đề đen tối của thế giới trong thập niên 80 như bạo lực, lạm dụng trẻ em, thảm sát hàng loạt cùng nhiều chủ đề dành riêng cho độ tuổi trường thành khác. Đối với series Metal Gear Solid nói chung và Hideo Kojima nói riêng, đây là một trải nghiệm mới mà các fan hâm mộ chưa bao giờ tiếp xúc.

Metal Gear Solid V: Ground Zeroes sẽ được phát hành vào ngày 18/12 tới trên PC đóng vai trò như phần mở đầu cho tựa game chính Metal Gear Solid V

>> 30 phút demo của Metal Gear Solid V